สังคม

นายกเมืองหัวหิน ชี้แจงระบบน้ำประปา น้ำดิบ เมืองหัวหินในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เล่นสาดน้ำกันอย่างประหยัด

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2567

123 views

นายกเมืองหัวหิน ชี้แจงระบบน้ำประปา น้ำดิบ เมืองหัวหินในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เล่นสาดน้ำกันอย่างประหยัด



นายนพพร วุฒิกุล นายกฯเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ปัญหาน้ำประปา น้ำดิบจากเขื่อนปราณฯ ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ ที่ จะมาถึงนี้ว่าของทางเทศบาลฯ กำลังเร่งแก้ไขสถานการณ์น้ำดิบจากเขื่อนปราณบุรีมาเมืองหัวหินให้เพียงพอต่อความต้องการ




ซึ่งเมืองหัวหินมีความต้องการในการใช้น้ำประปาทั่วเมืองหัวหินนั้นก็ตกวันละประมาณ 70,000 คิว(ลบม.) แต่ตอนนี้ได้มาเพียงแค่ 40,000 คิว(ลบม.) ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของชุมชน ธุระกิจ โรงแรม รีสอร์ท คอนโด และบ้านพักต่างๆ



แต่ถึงอย่างไรก็ดีในช่วงเทศกาลวัน "สงกรานต์" ตนเองคณะฝ่ายบริหาร ฝ่ายช่างกองการประปา จะเร่งปริมาณน้ำดิบของทั้ง 2 เขื่อน เขื่อปราณบุรี และเขื่อนเพชร มาเมืองหัวหิน ให้ได้มากที่สุด ส่วนการใช้น้ำในช่วงนี้ขอให้ประหยัดกันก่อนเพื่อให้ได้มีน้ำอุปโภค บริโภค ก่อนที่หน้าฝนจะมาถึง




สำหรับในส่วนของเขื่อนปราณบุรี นั้นมีปริมาณน้ำดิบในเขื่อนเมื่อรองรับน้ำได้เต็มที่แล้วประมาณ 399 ล้าน ลบม. ซึ่งต้องจ่ายน้ำดูแลให้กับ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด เพื่อใช้ทั้งอุปโภค บริโภค โรงงานอุตสาหกรรม พืชไร่การเกษตร ไร่นา แต่ในวันนี้มีปริมาณน้ำดิบที่ติดอยู่ในก้นเขื่อนปราณฯเหลือประมาณ 26-27 ล้าน ลบม.เท่านั้น




ทางเทศบาลเมืองหัวหินฝากแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนในเมืองหัวหิน ช่วงนี้ขอความร่วมมือช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด และในช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News