สังคม

สงกรานต์สีรุ้ง 'เกย์เฟสติวัล ระดับนานาชาติ' ณ เอ็มสเฟียร์ หนุนไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยว LGBTQ+

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2567

111 views

วานนี้ (9 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฮอลล์ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ จะกลายเป็นพื้นที่จัดงาน 'เกย์เฟสติวัล ระดับนานาชาติ' ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12 - 15 เมษายน นี้


โดยฮอลล์ดังกล่าวจุคนได้ถึง 6,000 คน เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวในระดับ GLOBAL TOURIST เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ขานรับกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทย


นายสุเมธ ศรีเมือง กรรมการผู้จัดการ จีเซอร์คิท ผู้ก่อตั้งเกย์แดนซ์เฟสติวัลของไทย ที่ใหญ่สุดในเอเชีย กล่าวว่า งานในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 18 จะหนุนให้ไทยกลายเป็น ‘GAY TOURISM’S DESTINATION’ หรือ 'หมุดหมายสำคัญของกลุ่ม LGBTQ+'


ล่าสุด มี LGBTQ+ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ว 8,000 - 10,000 คน มาจากทั่วโลก ทั้งเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ซึ่งกลุ่ม LGBTQ+ เป็นกลุ่มที่มีรายได้ และกำลังซื้อสูง ทำให้คาดว่า เฉพาะการร่วมงานในช่วง 5 วัน 4 คืน จะมีเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท จากค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนต่อทริป ที่ 51,500 บาท ทั้งค่าเข้างาน ค่า โรงแรม ค่าอาหาร ค่าเดินทางในกรุงเทพฯ ซึ่งที่พักใกล้กับสถานที่จัดงานถูกจองไปแล้วถึง 90%


ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมการช้อปปิ้ง โดยเฉพาะกลุ่มยุโรป ซึ่งนอกจากมาร่วมงานแล้ว ยังอยู่เที่ยวไทยต่อในภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เกาะสมุย ภูเก็ต พัทยา เฉลี่ยแล้ว นักท่องเที่ยวจะพำนักในไทยนานไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ และอาจยาวจนถึง 15 วัน

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News