สังคม

ชายปีนเก็บรังผึ้ง โดนผึ้งหลวงกว่า 200 ตัวรุมต่อยหน้า รีบวิ่งหนีตายลื่นล้มหัวแตก

โดย paranee_s

29 มี.ค. 2567

88 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ โพสต์และแชร์ภาพชาวบ้าน เป็นชายอายุ 40 ปี ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยทั่วทั้งใบหน้า โดยระบุข้อความว่า “ชาวบ้านถูกผึ้งหลวงรุมต่อยในป่าขี้เหล็ก บ้านโนนคูณ ต.หนองกุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น กระโดดต้นไม้หนีตายวิ่งเข้าห้องน้ำชาวบ้าน ลื่นล้มคิ้วแตก อาการซึมไม่พูด ขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งกู้ภัยสว่างมารับตัว ส่ง รพ.ภูเวียง หมอดึงเหล็กในที่ใบหน้าและลำตัวออกหลายร้อยตัว คุณหมอทำการดึงเหล็กใน บริเวณใบหน้าและลำตัวออกมากหลายร้อยตัว ได้ฉีดยา รักษาและนอนอยู่โรงพยาบาล ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุการณ์กับนายก่อเกียรติ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่น สามัคคีอุทิศ จุดบริการภูเวียง ซึ่งเข้าไปทำการช่วยเหลือพาผู้บาดเจ็บถูกผึ้งต่อยไปโรงพยาบาล เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 มี.ค.2567 ว่ามีชายอายุปราณ 40 ปี โดนผึ้งต่อยแล้วเข้าไปหลบในห้องน้ำอยู่ที่เกิดเหตุ และลื่นล้มศีรษะแตก สภาพตอนที่เห็นโดนผึ้งรุมต่อยทั้งใบหน้า แขน ลำตัว ประมาณ 150-200 ตัว และเหมือนจะซึมคล้ายคนเมาสุรา โดยชายดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์มาคนเดียว ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า มีชาวบ้านบอกชาวดังกล่าวมาช่วยกำจัดรังผึ้งให้หน่อยจนกระทั่งถูกรุมต่อย


หลังทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการช่วยเหลือตัดต้นไม้และกำจัดรังผึ้งหลวงดังกล่าวเพื่อไม่ให้มีใครถูกรุมต่อยอีก โดยรังผึ้งหลวงนี้มีความกว้างและความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นรังขนาดใหญ่มีน้ำผึ้งเยอะมาก และตอนนี้รังผึ้งทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำมาหั่นแบ่งกันกินเป็นที่เรียบร้อย และคุยกันว่าจะเอารังผึ้งไปให้ชายดังกล่าวด้วย โดยเตรียมใส่ถุงไว้ให้ 3 ถุงซึ่งจะเอาเข้าไปให้ในวันนี้ด้วย และฝากเตือนประชาชนที้จะเข้าไปหารังผึ้งควรไปกันอย่างน้อย 2 คนขึ้นไปเพื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นจะได้ช่วยเหลือกันได้


ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศ จุดบริการภูเวียง นำรังผึ้งพร้อมน้ำผึ้งฉ่ำๆ ไปเยี่ยมไข้ นาย เอกสยาม อายุ 40 ปี ชาวบ้าน โนนคูณ ต.หนองกุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ผู้ที่โดนผึ้งหลวงกว่า 200 ตัวรุมต่อย ยังพักรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยบาดแผลที่ศีรษะด้านหลัง แพทย์ทำการรักษาเย็บ 7 เข็ม ส่วนเหล็กในที่ผึ้งหลวงรุมต่อยนั้น แผลได้สมานกันตามลำดับ ซึ่งนายเอกสยาม บอกว่า หมอได้ช่วยนำเหล็กในผึ้งออกจากใบหน้า แขน และลำตัวกว่า 200 ชิ้น


นายเอกสาม อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่ถูกผึ้งหลวงรุมต่อย เล่าให้ฟังว่า รังผึ้งหลวงนี้อยู่บนต้นไม้ในที่ของนายจ้างตนเอง จึงขอนายจ้างไปเก็บรังผึ้ง ซึ่งนายจ้างก็อนุญาต จึงนำคบไฟ 1 อันปีนต้นไม้ขึ้นไป ซึ่งมีความสูงประมาณ เกือบ 4 เมตร เป็นรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ แต่จังหวะที่ปีนขึ้นไปกำลังเอารังผึ้งนั้น คบไฟเกิดดับ ทำให้ผึ้งหลวงได้จังหวะบินเข้ามารุมต่อยจนต้องรีบรูดกับต้นไม้ลงมาให้ไวที่สุด เมื่อลงมาได้ก็พยายามวิ่งหนีประมาณ 100-200 เมตร ก่อนจะล้มหัวฟาดพื้น ซึ่งตนเองไม่ได้ดื่มสุราไม่ได้มีอาการเมา แต่พอถูกผึ้งกว่า 200 ตัวรุมต่อยก็เริ่มมึนๆ เบลอๆ และล้มลงก่อนที่จะมีคนมาช่วย โชคดีที่ไม่ถึงขั้นช็อกหมดสติ

คุณอาจสนใจ

Related News