สังคม

ลูกชายติดยาเผาบ้าน-จยย.วอด โมโหแม่ไม่ให้เงินไปซื้อเหล้า

โดย paranee_s

28 มี.ค. 2567

532 views

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านในหมู่ที่ 6 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสุนทร อายุ 66 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าว ถูกนายสุริยะพงศ์ อายุ 32 ปี ผู้เป็นลูกชาย และเป็นผู้ป่วยจิตเวช จุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากลูกายได้ขอเงินแม่ เพื่อจะนำไปซื้อเหล้ามาดื่ม แต่แม่ไม่ให้ นายสุริยะพงศ์ จึงเกิดความโมโห เลยลงมือก่อเหตุ จนทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย มีทั้งบ้านพัก 1 หลัง , รถจักรยานยนต์ 1 คัน ถูกไฟเผาวอด


ซึ่งปกติพฤติกรรมของลูกขาย มักจะพูดจาข่มขู่ และทะเลาะกับผู้เป็นแม่อยู่เป็นประจำ เพื่อจะขอเงินไปซื้อสุรามาดื่ม รวมไปถึงซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน จึงไม่ค่อยมีคนสนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


กระทั่งนายสุริยะพงศ์ ได้ลงมือจุดไฟเผาบ้านจึงมีการโทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก มาทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งประสานรถน้ำดับเพลิง จากทางองค์การบริหารส่วนตำบล มาช่วยระงับเหตุ แต่เนื่องจากบ้านถูกสร้างด้วยไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามไปไหม้รถจักรยานยนต์ ที่จอดเอาไว้ในบ้านจนได้รับความเสียหาย


ซึ่งผลทางด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายสุริยะพงศ์ ใจแสง หนุ่มผู้ก่อเหตุส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยทางจิตเสียก่อน จากนั้นถึงจะดำเนินคดีในทางกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว นางสุนทร ผู้เป็นแม่อาศัยอยู่กับลูกชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งลูกคนอื่นได้แยกออกไปสร้างครอบครัวใหม่กันหมดแล้ว วันเกิดเหตุจึงไม่มีใครเข้ามาช่วยระงับเหตุ โดยตอนนี้นางสุนทรถึงกับไร้บ้านอยู่อาศัย จึงต้องไปขอพักอาศัย อยู่กับพี่น้อง ที่อยู่ห่างออกไป ส่วนผู้ที่มีจิตเมตตา ก็สามารถช่วยกันบริจาคเงินสร้างบ้าน กันได้ที่ บัญชี นางสุนทร พาดทองหลาง ธนาคาร ออมสิน เลขบัญชี 020038271236


จากการสอบถามนางสุนทร พาดทองหลาง ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตอนนี้ตนเองต้องไปพักอาศัยอยู่กับทางพี่น้องก่อน โดยที่พี่น้องยอมให้ไปพักอาศัยด้วย ส่วนชาวบ้านที่อยู่แถวนี้ลูกชายไม่เคยไปสร้างปัญหา จะมีแค่ตนเองเท่านั้นที่ลูกชายมักจะชวนทะเลาะ ลูกชาย เป็นคนเสพยา และดื่มเหล้า คือปัญหาที่เกิดขึ้นก็ยอมรับว่ามาจากเรื่องเหล้า กับยาเสพติด นางสุนทร กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ