สังคม

รถขนเต็นท์เสียหลักพลิกคว่ำ-ยางระเบิดเทกระจาด คนงานกระจายเกลื่อน เสียชีวิต 1 เจ็บ 13

โดย kanyapak_w

23 มี.ค. 2567

301 views

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 มี.ค.67 ร.ต.อ.คเชนทร์ ทองบ่อ พนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยางระเบิด พลิกคว่ำมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายที่สาย ถนน 340 หมู่ 2 ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช ขาเข้าชัยนาท จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพ รพ.เดิมบางนางบวช และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กทม.พลิกตะแคงอยู่ไหล่ทาง ท้ายรถมีอุปกรณ์แท๊งก์น้ำ ผ้าใบ แท่งปูน และหนึ่งในคนงานถูกแทงก์น้ำทับเสียชีวิต มูลนิธิร่วมกตัญญูเขตชัยนาท ได้นำเครื่องตัดถ่างมาช่วยตัดโครงแทงก์น้ำที่ทับขาผู้เสียชีวิตเพื่อนำออกมาตรวจพิสูจน์ทราบชื่อนายไชยฤทธิ์ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนา อยู่จังหวัดสุรินทร์ นำส่ง รพ. เดิมบางนางบวช ให้แพทย์ชันสูต




นอกจากนี้ยังมีคนงานที่นั่งมาบนท้ายรถถูกเหวี่ยงกระจัดกระจายเต็มถนน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายนอนร้องรอความช่วยเหลือหน่วยกู้ชีพและ กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียง คนเจ็บรวม 10 ราย ส่ง รพ.เดิมบางนางบวช และ อีก 3 ราย ส่ง รพ.สามชุก ให้แพทย์ตรวจอาการและทำการรักษา




สอบถามนายแดง อายุ 67 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้ยินเสียงรถเหมือนยางระเบิด เลยวิ่งออกไปดูก็พบรถพลิกคว่ำคนกระจายเกลื่อนถนน ตนตกใจพอตั้งสติได้เลยช่วยดึงคนเจ็บเข้าข้างทาง ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน ก่อนจะมีคนโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ




จากการสอบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายกัญหา อายุ 38 ปีเป็นคนขับก่อนเกิดเหตุ ได้บรรทุกอุปกรณ์การตั้งเต็นท์ประกอบด้วยผ้าใบเต็นท์ แทงก์น้ำขนาดใหญ่ แท่งปูน สำหรับยึดไม่ให้เต็นท์ปลิวลม พร้อมคนงาน ชาวกัมพูชา 4 คนคนงานชาวไทย 10 คนจำนวน 14 คนจาก จังหวัดนครปฐม จะไปทำการติดตั้งเต้นท์ ที่ ศาลหลักเมือง จังหวัดชัยนาท ถึงที่เกิดเหตุ ตนขับด้วยความเร็วประมาณ 60 มาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดยางหลังด้านขวาเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นทำให้รถเสียการทรงตัวเหวี่ยงออกไปทางเลนขวา ตนจึงบังคับพวงมาลัยให้รถทางซ้าย ทำให้รถเสียหลัก บังคับรถไม่อยู่ ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาดไถลไปเกือบชนต้นไม้ ตอไม้และเสาปูนข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนสาเหตุคนขับบอกว่าน่าจะบรรทุกของมาหนักเกิน ทำให้เกิดเหตุ



ส่วนที่ตนไม่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีบารมีหลวงพ่อเปิ่นวัดบางพระ เพราะตนห้อยเหรียญเสือ หลวงพ่อเปิ่น รุ่น 1 ทำให้ปลอดภัยบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และบาดเจ็บ และดำเนินคดีต่อไป




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบัติเหตุ ,สุพรรณบุรี ,คนงาน

คุณอาจสนใจ

Related News