สังคม

"ตั๊ก-นุ้ย" เข้าแจ้งความแล้ว หลังเจอเพื่อนบ้านป่วยจิตเวชใช้ถ้อยคำด่าหยาบ ถามแจ้งหน่วยงานไหนได้อีกบ้าง

โดย kanyapak_w

22 มี.ค. 2567

215 views

(22 มี.ค.) "ตั๊ก-นุ้ย" เข้าแจ้งความ หลังเจอเพื่อนบ้านป่วยจิตเวชใช้ถ้อยคำด่าหยาบ ถามอยากอยู่แบบสงบต้องทำอย่างไร เมื่อเช้าไปแจ้งความมาแล้ว แต่สามารถแจ้งหน่วยงานไหนให้ช่วยเหลือได้อีกบ้าง



โดยเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า พี่ดูข่าวทุกวันก็จะมีข่าวคนที่เป็นโรคจิตเวชทำร้ายชาวบ้านเยอะมากๆไม่คิดว่าวันนึงจะเกิดกับบ้านตัวเองเนื่องจากบ้านตรงข้ามมีผู้ป่วยจิตเวชมาอยู่เป็นผู้ชายสูงใหญ่เชียวจะนั่งหน้าบ้านแหกปากตะโกนทุกวันพูดนั่นโน่นนี่ด่าคำหยาบๆบางทีนั่งพูดตั้งแต่ 6 โมงเย็นยัน 6 โมงเช้าแล้วบ้านพี่จะมีคนเข้าออกทุกวันหลังๆมานี่เริ่มลามปามมาบ้านพี่ล่ะใครมาบ้านพี่แม่งก็ด่าด่าแม้กระทั่งพี่ตั๊กพี่นุ้ยด่าหยาบๆ ด้วยค่ะ



หลายครั้งแล้วจนเราไปแจ้งบ้านญาติของเค้าที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยไม่ทำอะไรเลยคนป่วยจิตเวชคุณปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียวได้ยังไงแล้ววันนึงถ้าเกิดเค้าเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมาจะทำไงเอาผิดอะไรได้ไม๊สรุปวันนี้พี่ตั๊กพี่นุ้ยจะไปแจ้งความไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยเพราะเริ่มทนไม่ไหวแล้วนั่งตะโกนด่ากูทุกวันญาติก็ไม่มาดูแลยังไงพี่ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้ามาดูแลด้วยนะคะพี่อยากอยู่อย่างสงบๆและปลอดภัยจังเลยค่ะกูต้องไปสายไหมรึคุณกัน จอมพลังดีหรือจะโหนกระแสเอาไงดีว่ะเนี่ย



พร้อมกับรูปภาพระบุข้อความว่า "“โรคทางจิตเวช ปัญหาทางสุขภาพจิตที่คนไทยไม่ควรมองข้าม!”"




ต่อมานุ้ยได้เดินทางเข้าแจ้งความในทันที ซึ่งด้านตั๊กได้โพสต์ภาพสามีถือใบหลักฐานยืนยันการแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย พร้อมแคปชันว่า “วันนี้พี่นุ้ยไปแจ้งความเรียบร้อยแล้วนะคะเพื่อความปลอดภัยของบ้านเรา #บ้านตรงข้ามเป็นผู้ป่วยจิตเวช”



โดยล่าสุด ด้านตั๊กได้ลงคลิปวิดีโอเล่าเรื่องราว ลำบากมากเลยตอนนี้ บอกว่าเมื่อคืนเราสองคนไม่ได้นอน ทำไมต้องมาเจอแบบนี้ด้วยเนอะ เนี่ยคู่กรณีอยู่บ้านตรงข้ามเลย บอกใครไปใครมาด่าหมดเลย ให้ของลับบ้าง ด่าหยาบๆ คายๆ เราก็ไปพูดกับญาติพี่น้องที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ด้านญาติเขาก็ไม่เอา ปัดความรับผิดชอบมาก ทุเรศมากเลย จนตอนนี้ต้องไปทำเหล็กดัดเพิ่ม เพราะที่บ้านเป็นกระจก รวมถึงติดกล้องวงจรปิดอีก เราดูข่าวป่วยจิตเวช เยอะมาก คลั่งอย่านี้ แต่เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบวัวหายล้อมคอก แต่รู้สึกไม่โมโหกับญาติเขามาก ไปพูดกับเขา และเขาพูดไม่ดูดำดูดีเลย แล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย ไปทำงานแบบไม่ความสุขเลย แจ้งหน่วยงานไหนได้อีกบ้าง แต่เมื่อเช้าไปแจ้งความมาแล้ว



พร้อมระบุข้อความว่า "บ้านไหนมีคนป่วยจิตเวชต้องมีคนดูแลนะคะไม่ใช่ปล่อยเค้าอยู่คนเดียวพี่จะแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างให้มารับตัวไปอ่ะค่ะ"










คุณอาจสนใจ

Related News