สังคม

"บิ๊กโจ๊ก" พบปะพี่น้องสมาคมชาวปักษ์ใต้ ย้ำไม่ทำให้คนใต้ผิดหวัง

โดย gamonthip_s

19 มี.ค. 2567

210 views

ที่ทำการชมรมชาวปักษ์ใต้เชียงราย (ร้านครัวแม่ข้าวแกงใต้) ดร.บุญโชค พรหมสังข์ ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยโดยมี อนุกรรมการ และสมาชิกสมาคมชาวปักษ์ใต้ และสมาชิกสมาคมชมรมเครือข่ายชาวใต้ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ในจังหวัดเชียงราย รวมกันกว่า 300 คน ได้ให้การต้อนรับ และให้กำลังใจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ลงพื้นที่ติดตามการประชุมครม.สัญจร ที่จังหวัดพะเยา และมีภารกิจ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มาร่วมรับประทานอาหารเย็น และพบปะพี่น้องชาวใต้ร่วมกัน



ดร.บุญโชค พรหมสังข์ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือบิ๊กโจ๊ก ในฐานะ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นบุคคลตัวอย่างของชาวใต้ ที่มีความคิดดี ปฏิบัติดี เป็นตัวอย่างของพี่น้องคนใต้ เมื่อท่านได้มาปฏิบัติหน้าที่ในภาคเหนือ คนใต้ก็จะไปพบปะ ให้กำลังใจ ทางอาหารมื้อเย็นร่วมกัน ในครั้งนี้ท่านมาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเชียงราย พวกเราชาวปักษ์ใต้เชียงรายก็อยากเลี้ยงข้าว อยากพบปะ กับบุคคลตัวอย่างของเรา ได้พูดคุยกันอย่างพี่น้อง ให้ได้เห็นว่าคนใต้ที่นี่มีความรักความสามัคคีกัน



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เชียงใหม่ พะเยา เชียงราย เพื่อมารักษาความปลอดภัยให้กับท่านนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งคณะรัฐมนตรี เนื่องจากจะมีการประชุมครม.สัญจร ที่ จ.พะเยา จึงได้ถือโอกาสมาพบปะกับพี่น้องชาวใต้ในฐานะ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งผมได้วางแผนไว้ว่า ในทุกพื้นที่ที่ผมไปทำงาน เพราะผมมีหน้าที่ที่ต้องเดินทางตลอดอยู่แล้ว เมื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดใด ในมื้อเย็นผมก็อยากจะไปพบปะทานอาหารมื้อเย็นกับพี่น้องชาวใต้ในจังหวัดนั้นๆ โดยผมก็จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงเอง ซึ่งตั้งใจว่าไปจังหวัดไหนก็จะไปพบพี่น้องชาวใต้ในทุกที่ที่ไป เพื่อให้พี่น้องชาวใต้เราได้ถ่ายทอดข้อมูลต่างๆ ความรู้ปัญหาต่างๆ ว่าเค้าอยู่ในพื้นที่ต่างๆ เขามีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งอย่างน้อยเราเป็นตำรวจก็จะต้องมีข้อมูลในการทำงาน เพราะผมทำงานในทุกพื้นที่ต่างก็ได้รับข้อมูลในการทำงานจากพี่น้องชาวใต้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน



อีกส่วนหนึ่งก็คือผมต้องการลดความห่างระหว่างผมที่เป็นนายกสมาคม กับ พี่น้องชาวใต้ ทุกวันนี้ผมยังแข็งแรง ยังมีเรี่ยวแรงอยู่ ผมก็ไปทำงานทุกจังหวัด ตอนเย็นยังไงผมก็ต้องทานข้าว ฉะนั้นมื้อเย็นผมจึงอยากถือโอกาสมาทานข้าวร่วมกับพี่น้องชาวใต้เพื่อพบปะกัน อย่างน้อยพบกัน 4-5 ชั่วโมง ผมก็มีความสุขแล้ว ในการพบปะเราไม่มีพิธีอะไรมากพบกันแบบบ้านๆ ทานข้าวกันธรรมดา วันนี้ ดร.บุญโชค ก็ได้นำพี่น้องชาวปักษ์ใต้มาพบกันทั้งชาวพุทธ มุสลิม มาให้กำลังใจผม



“ผมก็อยากของคุณทุกกำลังใจที่ท่านให้มา และอยากให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องชาวใต้ในทุกพื้นที่ว่า ผมจะทำหน้าที่ในฐานะผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชนให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ได้ผิดหวังในตัวผม วันนี้ความศรัทธาในตัวผมของพี่น้องชาวใต้ใน จ.เชียงรายกว่า 300 คน ทำให้ผมยิ่งเห็นว่าการทำงานต้องตระหนักทำความดีมากขึ้น มันเป็นสิ่งที่ค้ำยันคอผมไว้ว่า ผมจะต้องทำตัวให้ดี เพื่อไม่ทำให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ไม่ผิดหวังในตัวผม ไม่คลายความศรัทธาในตัวผม สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมเกิดจากความผิดหวัง วันนี้ผมจะต้องรักษาสิ่งนี้เอาไว้ มีเงินเป็น 100 ล้าน 1,000 ล้านก็ซื้อความศรัทธาตรงนี้ไม่ได้ ดังนั้นผมจะปฎิบัหน้าที่ให้ดีที่สุด” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว



จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้มอบเครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ให้กับนายภัคภณ ปลัดอาวุโส อำเภอดอยหลวง จ.เชียงราย หัวหน้าดับไฟป่า อ.ดอยหลวง สำหรับไว้บริการแก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และมอบหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนทุกคน ที่มาร่วมงานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News