สังคม

คนเสื้อแดงแห่รับนายกฯ ที่คลองแม่ข่า เจอชาวบ้านตะโกนถามเงินหมื่นยังได้ไหม

โดย gamonthip_s

17 มี.ค. 2567

119 views

เมื่อเวลา 16.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางติดตามประเด็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และยกระดับสินค้า Soft Power ณ คลองแม่ข่า ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่



โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้มีมวลชนเสื้อแดงเชียงใหม่ มารอให้การต้อนรับ​ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมกับตะโกนว่า นายกเศรษฐาเพื่อไทย รักนายกฯ นายกฯสู้ๆ



จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับฟังการบรรยายสรุป การดำเนินการของแม่ข่า ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชม 2 ข้างทาง​ พร้อมแวะทักทายนักท่องเที่ยว



จากนั้นได้แวะทักทายประชาชน โดยมีชาวบ้านถามนายกฯว่า เหนื่อยหรือไม่​ ซึ่งนายกฯ ตอบกลับว่า ไม่เหนื่อยครับ​ ชาวบ้านจึงถามต่อว่าเชียงใหม่ร้อน​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีฟังผิดว่าท้อหรือไม่ ทำให้ชาวบ้านถึงกลับต้องถามย้ำว่าร้อนหรือไม่​ ก่อนที่จะกลับให้กำลังใจกับนายกรัฐมนตรี



ขณะเดียวกันมีประชาชนที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านตะโกนถามนายกรัฐมนตรีว่า 10,000 บาทยังได้หรือไม่​ นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า​ ได้ครับ​ ได้ครับ ใจเย็นๆ​ คอยก่อน​ จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ​ พร้อมกับถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง



ขณะเดียวกันมีพ่อค้าแม่ค้าสูงวัย ชายหญิงคู่หนึ่ง ได้รอผูกผ้าขาวม้าลายสีฟ้าคาดชมพู ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งระหว่างนั้นนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยและหันไปเห็น กางเกงลายช้าง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ จึงได้อุดหนุนกางเกงลายช้าง 5 ตัว ก่อนที่จะเดินออกจากร้าน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้อธิบายกับนายกรัฐมนตรีว่า​ เป็นสินค้ายอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องซื้อ อย่างที่จังหวัดนครราชสีมา มีกางเกงลายแมวโคราช​



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจุดดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางมา ดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำของคลองแม่ข่า

คุณอาจสนใจ

Related News