สังคม

ตั้งกก.สอบแล้ว! คลิป พ.ต.อ.ก้มกราบ พ.ต.ท.หลังสติหลุด โดนลูกน้องร้องเรียน ถูกสั่งให้เก็บส่วย

โดย petchpawee_k

23 ก.พ. 2567

1.6K views

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่าตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน กรณี ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ผู้ถูกกล่าวหา มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงและเกิดความผิดชัดแจ้งต่อผู้บังคับบัญชา


โดย พันตำรวจตรีสุดเขตต์, ดาบตำรวจรังสรรค์, ดาบตำรวจตะวัน ข้าราชการตำรวจสังกัด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก  ร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาว่า พันตำรวจเอก คนดังกล่าว มีพฤติการณ์บังคับ ข่มขู่ ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ไปเรียกรับผลประโยชน์กับประชาชน  ต้องหาเงินมาให้


เมื่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พลตำรวจตรี จักษ์ จิตตธรรม ทราบเรื่องได้ เรียกให้ ตำรวจที่มาร้องเรียน มาพบเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น แต่พันตำรวจเอก คนดังกล่าวมาขัดขวางการสอบถาม


โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ได้สั่งให้ พันตำรวจเอก ผู้ถูกกล่าวหา ออกไปจากสำนักงาน  แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ยอม ทั้งยืนเคาะประตู และพูดเรียกตลอด ขณะที่ผบก.ภ.จังหวัดนครนายกกำลังสอบถามตำรวจที่ร้องเรียนอยู่


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก  ได้เรียกให้ตำรวจสายตรวจเชิญตัว พันตำรวจเอก ผู้ถูกกล่าวหา ออกไป หากไม่ออกไปจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายทันที


ขณะนั้น พันตำรวจเอก ผู้ถูกกล่าวหา  ได้ก้มลงคลานกราบพันตำรวจโท วุฒิพงษ์ ซึ่งมาเยี่ยมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ทำให้เห็นว่ามีปัญหาการควบคุมอารมณ์และมีภาวะการเป็นผู้นำต่ำ ประกอบกับ มีพฤติการณ์ ข่มขู่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก , ข่มขู่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก และข่มขู่ข้าราชการตำรวจหลายนายที่อยู่ในบริเวณนั้น


ทั้งนี้ เรื่องที่ พันตำรวจเอก ผู้ถูกกล่าวหา  ถูกกล่าวหา และการกระทำต่อหน้าข้าราชการตำรวจหลายนาย เข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรงฐาน "ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้หรือเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย" ตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ มาตรา ๑๑๒ อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕ มาตรา ๑๑๗และมาตรา ๑๗๙


จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าว โดยพลตำรวจตรี จักษ์ จิตตธรรม  ผบก.ภ.จว.นครนายก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KmKBmyqnvE4

คุณอาจสนใจ

Related News