สังคม

เปิดใจ 'พี่วินเบอร์ 4' ฮีโร่ดับไฟไหม้ถังแก๊สร้านก๋วยเตี๋ยว เกรงใจไม่กล้ามา หลังเจ้าของร้านให้มากินฟรีได้ตลอด

โดย nattachat_c

23 ก.พ. 2567

352 views

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok @ratthakorn_jay ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว 'รสข้น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อไทยวากิว สาขาดอนเมือง' ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ซึ่งบันทึกเหตุการณ์กำลังเกิดเพลิงไหม้จากถังแก๊ส


แต่ยังโชคดี มีพี่วินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ เบอร์ 4 มาช่วยได้ทัน พร้อมระบุข้อความว่า


“ขอบคุณพี่วินเบอร์ 4 ด้วยนะครับ ที่ช่วยน้องในร้านไว้ ถ้าบังเอิญเห็นโพสต์นี้ เข้ามาทานฟรีได้ตลอดเลยนะครับ“


ขณะที่ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เข้ามาคอมเมนต์ว่า “เบอร์ 4 ท่าทราย รายงานตัวครับ พอดีเป็นช่างแก๊สเก่าครับ ยินดีที่ได้ช่วยครับผม”


จากนั้น ผู้โพสต์ก็คือเจ้าของร้านมาตอบเมนต์ว่า “พี่ครับ เมื่อวาน ผมตามหาพี่แล้วไม่เจอเลยครับ ซูมในกล้องดู ก็ไม่ชัดว่าพี่อยู่เขตไหน รบกวนพี่ตอบแชทผมหน่อยนะครับ”

--------------

ทีมข่าวได้ไปคุยกับ นายมนตรี ยาเคน หรือคุณบอย อายุ 39 ปี อาชีพขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้าง ประจำจุดวินท่าทราย หน้าปากซอยช่างอากาศอุทิศ 12 เล่าว่า


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า ตนเองได้ไปส่งผู้โดยสารที่รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยวพอดี หลังจากตนเองส่งผู้โดยสารเสร็จ ได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือว่า “แก๊สรั่ว” ตนได้ยิน จึงจอดรถไว้ฝั่งตรงข้ามกับร้าน แล้วรีบวิ่งเข้ามาภายในร้านทันที และตอนนั้น ก็มีผู้ชายวิ่งเข้ามาอีก 2 คน แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้  


ตอนนั้น ไฟลุกท่วมหม้อก๋วยเตี๋ยวไปมากพอสมควร แต่ตนเองมีประสบการณ์ เคยทำงานที่ร้านขายแก๊ส และผ่านการอบรมของกระทรวงพลังงานมาแล้ว จึงรู้ว่า หากเกิดเหตุแบบนี้ จะต้องรีบไปปิดวาล์วที่ถังแก๊สก่อนเป็นอันดับแรก แล้วไฟจะดับทันที จากนั้น ค่อยใช้ผ้าชุบน้ำคลุมบริเวณที่ไฟลุกไหม้


สำหรับกรณีนี้ หลายคนอาจมีความกลัวว่าถังแก๊สจะระเบิด แต่จากประสบการณ์ที่ทำงานมา ถังแก๊สค่อนข้างระเบิดได้ยาก

--------------

นายรัฏฐกรณ์ ศรีเรืองโห้ หรือคุณเจ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า


วันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่ร้าน มาทราบเรื่องหลังจากพนักงานโทรมาแจ้ง ตอนที่เกิดเหตุแล้ว


โดยเหตุการณ์เริ่มจากที่น้องพนักงานกะเช้า ได้เตรียมเปิดร้าน โดยได้เตรียมตั้งหม้อทำน้ำซุป และเดินไปเข้าห้องน้ำ และแวะหยิบผักบุ้งหลังร้านแป๊บเดียว เมื่อกลับออกมา เห็นเพลิงลุกไหม้ตรงหม้อน้ำซุป น้องตกใจวิ่งไปเรียกให้คนมาช่วย


ต่อมา มีพี่ผู้ชาย 2 คน อยู่หน้าร้าน เลยวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ตอนนั้น พี่ 2 คนนี้กำลังมองหาถังดับเพลิง พอดีทางร้านมีถังดับเพลิงอยู่ตรงประตูทางเข้า ตามที่น้องพนักงานชี้ไป แต่จังหวะนั้น มีพี่วินวิ่งเข้ามา และตรงไปที่หม้อ เพื่อดับแก๊สทันที


ส่วนไฟไหม้ครั้งนี้ สาเหตุเกิดจาก สายแก๊สติดกับขาเตา เมื่อเกิดความร้อน เลยทำให้สายแก๊สรั่ว ตนไม่อยากให้ต่อว่าน้องพนักงาน เพราะไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และน้องเองก็ตกใจมาก ซึ่งตอนนี้ตนเองก็ได้เปลี่ยนสาย และวาล์วแบบมีเซฟตี้ เพื่อป้องกันเรียบร้อยแล้ว


ทางร้านตั้งใจเผยแพร่คลิปนี้ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนมีสติ และชื่นชมความดี ความมีน้ำใจและการเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงของพี่วิน รวมถึงอยากให้เป็นเหตุการณ์ไว้เตือนภัยอีกหลายคนที่ใช้แก๊ส


หลังเกิดเรื่อง ตนตามหาพี่วินคนดังกล่าว และตั้งใจว่า จะให้มาทานอาหารที่ร้านได้ฟรีตลอด และได้คุยกับพี่วินแล้ว พี่วินเป็นคนดีและมีน้ำใจมาก ๆ พี่เขาช่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ รวมถึงไม่กล้ามาทานอาหารที่ร้าน ตนจึงได้ทำก๋วยเตี๋ยวไปให้กิน

----------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iQpjEsTUI80


คุณอาจสนใจ

Related News