สังคม

ตำรวจลุยจับร้านขายน้ำกระท่อมต้มเย้ยกฎหมายขายกลางอำเภอ ซุกบุหรี่ไฟฟ้าอีกเพียบ

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

1.1K views

วันนี้ (21 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน พร้อมตร.ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ไชยวาน นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหมู่ 12 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าบ้านเช่าหลังดังกล่าว เป็นขายน้ำกระท่อม และบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่กลัวกฏหมาย มีการต้มน้ำกระท่อมจำหน่ายให้แก่วัยรุ่น และมีการต้มน้ำกระท่อมมาวางจำหน่ายอย่างเปิดเผย มีนายอดิเทพ อายุ 22 ปี และนายอาชานนท์ อายุ 19 ปี ชาว ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นเจ้าของร้าน


ขณะที่มีคลิปของเจ้าหน้าตร.สภ.ไชยวาน นำโดย พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน นำตร.ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ไชยวาน นำหมายศาลเข้าตรวจค้น แต่นายอดิเทพ และนายอาชานนท์จะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าค้นภายในบ้านเช่า อ้างว่าจะขอโทรหาพี่สาว ต้องคุยกับพี่สาวเพราะเป็นเจ้าของร้าน ตนเองเป็นแค่คนเฝ้าร้านเท่านั้น และท่าทีขึงขังจะไม่ยอมให้เข้าค้น จนเจ้าหน้าที่ฯ บอกมีหมายศาล สุดท้ายต้องยอมแต่โดยดี เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจค้นพบน้ำกระท่อมที่ต้มแล้ว บรรจุขวดพร้อมจำหน่าย ครีมโสมองุ่น และยังพบตู้กระจกโชว์บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมจำหน่ายอีกจำนวนมาก


ตำรวจจึงแจ้งว่าเปิดขายใบกระท่อมได้ แต่จำหน่ายน้ำกระท่อมผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวผู้กระทำผิดพร้อมของกลางซึ่งประกอบด้วยบุหรี่ไฟฟ้า น้ำใบกระท่อม นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News