สังคม

หนุ่มเครียด ถูกแก๊งคอลฯ หลอกดูดเงินเก็บทั้งชีวิต 4 แสน ผูกคอลาโลก แม่วัยชราวอนเร่งล่าตัว

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2567

1.3K views

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.67) ครอบครัวเคลื่อนศพ นายวีราพัชร์ อายุ 47 ปี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด ปานใจนาราม อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังก่อเหตุผูกคอตาย ที่ต้นมะขามหลังบ้าน ที่อาศัยอยู่กับแม่วัยชรา เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา  


สาเหตุจากนายวีราพัชร์เครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกว่าเป็นตำรวจ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวหาว่านายวีราพัชร์ ทำผิดกฎหมาย ต้องโอนเงินในบัญชีทั้งหมดไปที่อีกธนาคาร เพื่อตรวจสอบ และหลอกให้เปิดแอปพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์มือถือ แล้วใช้อุบายหลอกเงินที่ผู้ตายเก็บออมมาทั้งชีวิต เพื่อใช้เลี้ยงดูแม่วัยชราและส่งเสียลูกเรียนหนังสือ จำนวน 400,000 บาท จนเกลี้ยงบัญชี


จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย  พบว่ามีข้อความการสนทนาผ่านไลน์ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ สภ.ปาย  ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.2566  ในลักษณะหลอกให้โอนย้ายเงินในบัญชีจากธนาคารที่ใช้อยู่  ไปอีกธนาคารหนึ่ง  พร้อมหลอกล่อให้ติดตั้งแอปธนาคารในมือถือ มีการส่งข้อความข่มขู่ด้วยว่า  “หากคิดจะหลบหนีหรือบ่ายเบี่ยง จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคุมตัว ผมช่วยอะไรไม่ได้” ทำให้ผู้ตายกลัวและหลงเชื่อทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกทุกอย่าง  


กระทั่งเวลา 10.48 นาที วันที่ 29 พ.ย.2566 มีข้อความแจ้งเตือนว่า  เงินถูกโอนออกจากบัญชีจำนวน 400,000 บาท  คงเหลือเงินในบัญชีเพียง 98.64 บาท พอผู้ตายรู้ตัวว่า หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์  จนสูญเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตหมดเกลี้ยง ก็เกิดความเครียดมาตลอด จนสุดท้ายจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต      


นางคืน อายุ 76 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนที่ลูกจะถูกดูดเงินในบัญชี ก็เล่าให้ฟังว่า มีคนโทรมาแนะนำตัวว่าเป็นตำรวจ มาบอกว่าลูกไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ต้องตรวจสอบเงินในบัญชีไม่งั้นจะถูกจับ แต่เวลาที่ลูกรับโทรศัพท์ ก็จะไม่คุยให้แม่ได้ยิน จะชอบไปคุยบนบ้านคนเดียว กระทั่งรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงิน จึงมาระบายให้แม่ฟัง แล้วก็เกิดความเครียดมาตลอด เพราะเงินที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเอาไป เป็นเงินที่ลูกทำงานอาชีพรับจ้างทั่วไป เก็บสะสมมาทั้งชีวิต ทั้งส่วนของแม่และของลูกชายเอง  


แต่ตนให้ลูกเป็นคนเก็บไว้ในบัญชีของลูก  ก็ไม่คิดว่าลูกจะหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกดูดเงินจนหมดเกลี้ยง แม่พยายามปลอบลูกว่า หมดแล้วก็ตั้งใจทำงานหาใหม่ แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะเครียดถึงขั้นคิดสั้น จึงอยากฝากถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้เอาเงินมาคืน พร้อมวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NeEuDYisx14


คุณอาจสนใจ

Related News