สังคม

วงการผ้าเหลืองฉาว พระเล่นกามในกุฏิวัดดัง ล่าสุดโดนจับสึกแล้ว

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

1.8K views

วันที่ 16 ก.พ.67 ตามที่มีโซเซียลลงข้อความพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์เล่นกามภายในวัดดังแห่งหนึ่งในเขตอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี ทำให้วงการสงฆ์เสื่อมเสียเป็นอย่างมาก โดยพระดังกล่าวมีเพศสัมพันธ์กับพระด้วยกันภายในกุฏิภายในวัด



ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบว่าวัดดังกล่าวเป็นวัดในเขตอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี เข้าไปสอบถามกับพระครูอาทร อายุ 75 ปี เป็นเจ้าอาวาสของวัด กล่าวว่าทราบข่าวข้อเท็จจริงแล้วรับว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ต่อมาได้พาทีมข่าวไปดูกุฎิที่พระหนุ่มดังกล่าว พระโชค (นามสมมติ) อายุ 21 ปี จำพรรษาพักอยู่ พบว่ามีการล็อกกุญแจไปแล้ว



ซึ่งสังเกตได้ว่าลักษณะภายในเป็นห้องกระจกอยู่บนศาลาการเปรียญหลังใหญ่ พบลักษณะกุฎิคล้ายกับเหตุการณ์ที่อยู่ในคลิป พระครูอาทร เจ้าอาวาสวัดกล่าวว่า เป็นเรื่องของพระหนุ่มที่เข้ามาบวชเณรที่วัดแห่งนี้ 1 พรรษาเมื่ออายุ19 ปี และได้สอบเป็นนักธรรมตรี หลังจากนั้นอายุ 20 ปี ได้บวชพระ ที่วัดเดิม ต่อมาก็บวชพระต่ออีก 1 พรรษาได้ได้สอบได้เป็นนักธรรมโท พระดังกล่าวซึ่งเป็นคนพักอาศัยอยู่ในเขตตำบลเดียวกัน ทราบเรื่องที่ผิดวินัยสงฆ์ก็ทำการจับสึกไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา



เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนบุคล อาตมาไม่ได้เข้าไปล่วงก้าวก่ายเขา ใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น ผิดวินัยสงฆ์ อาตมาก็ไม่เคยทราบมาก่อนเพราะกุฎิที่พระหนุ่มพักอยู่เป็นส่วนตัวของเขา ไม่อยากให้นำวัดเข้าไปข้องเกี่ยวเพราะจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงซึ่งวัดแห่งนี้ไม่เคยมีประวัติที่ไม่ดี สำหรับพระโชคนั้น เป็นคนเรียบร้อย เป็นที่รักของญาติโยม ไม่มีแววว่าจะกระทำอย่างในคลิป เป็นพระที่เก่ง ช่วยงานวัดดีมาก


สำหรับในเหตุการณ์นี้ ตามคลิป ทางเจ้าพระอำเภอดอนพุด และทางฝ่ายปกครอง ได้เรียกพระโชคเข้าไปทำการสอบถาม และพระโชคก็ได้ยอมรับว่า เป็นตนเองจริงในคลิป ดังนั้นทางด้านเจ้าคณะะอำเภอดอนพุด และฝ่ายปกครอง ได้ทำการพิจรณาความผิดโดยให้พระโชคทำการสึกตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา



ด้านนายสมศักดิ์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้วัดเล่าว่าพอทราบข่าวเรื่องพระองค์ดังกล่าว แต่ไม่ละเอียด ทราบข่าวรู้สึกไม่ดีกับการกระทำของพระองค์ดังกล่าว พระองค์ดังกล่าวได้ลาสิกขาไปแล้ว รับผิดตัวเองไปแล้วก็น่าจะจบ พระองค์นี้เก่งเรื่องหนังสือบวชเณร 1 พรรษาก็ได้นักธรรมตรี บวชพระ 1 พรรษาก็ได้นักธรรมโท อายุประมาณ 22-23 ปี ซึ่งตอนบวชอยู่ก็ช่วยงานทางวัดดีเก่งหนังสือญาติโยมมาเข้าวัดก็คอยดูแลแทนเจ้าอาวาส



ส่วนเรื่องส่วนตัวไม่ทราบเลย ทำตัวดีน่านับถือ เทศโปรดญาติโยมเก่ง ตนยังเคยไปนั่งฟังทุกวันพระ บวชวัดนี้ตั้งแต่เป็นเณร จนเป็นพระ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  วงการผ้าเหลืองฉาว ,พระ ,กาม

คุณอาจสนใจ

Related News