สังคม

เจ้าของบ้านถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ บุกยึดบ้านคืน ลั่นสู้คดีชนะจะหายบ้านทิ้ง

โดย nutda_t

13 ก.พ. 2567

8.1K views

นายภคิน หรือ ซัน พร้อมด้วย นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์  ทีมทนายความของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.โคกคราม นำช่างกุญแจบริษัทเอกชน มาทำการตัดกุญแจเพื่อเปิดประตูบ้าน ซึ่งเป็นบ้านที่ถูกฟ้องครอบครองปรปักษ์ของอากู๋ ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ของนายภคิน พร้อมปลดป้ายไวนิลขายไก่ตะเกียบทอดน้ำปลา ที่ คู่กรณีนำมาแขวนไว้ ออกจากบริเวณหน้าบ้าน

นางมณีวรรณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้พาเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก "อากู๋" เจ้าของบ้านดั้งเดิมที่เป็นผู้ครอบครองโฉนดที่ดิน มาแสดงสิทธิ์ความเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งได้มีการลงประจำวันเป็นหลักฐาน ก่อนมาทวงคืนสิทธิ์จากผู้บุกรุก

นอกจากนี้ ทีมงานทนายคลายทุกข์ จะเก็บหลักฐานที่มีบุคคลนำมาไว้ในบ้าน เช่น และอุปกรณ์ทำครัว อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างที่นำมานอน ออกจากบ้านทั้งหมด และหลังจากวันนี้ หากมีการบุกรุกซ้ำอีก ก็สามารถเอาผิดได้อีก  

อย่างไรก็ตาม ในตัวบ้านที่พบผิดสังเกตคือ มีการนำที่นอนโซฟา หม้อหุงข้าว และของใช้บางส่วนมาเก็บไว้ เหมือนเป็นการทำหลักฐานว่ามีการเข้ามาอยู่จริง ทั้งที่บ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้งาน

สำหรับข้อกฎหมาย ที่นำมาใช้ทวงคืนบ้าน คือข้อหาบุกรุก ทำให้เสร็จทรัพย์และลักทรัพย์ โดยนำโฉนดที่ดินมาแทนกรรมสิทธิ์ ในการทวงบ้านคืน



ทีมกฎหมายทนายเดชา มั่นใจว่า หลักฐานทาง "Google street"  ที่ นายภคิน หลานชายอากู๋ มีอยู่ในมือ จะสามารถใช้ต่อสู้คดีในศาล ว่าคู่กรณีเพิ่งเข้ามาอยู่อาศัย และนำของมาวางไว้เมื่อปี 2560  ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นบ้านปกติ มีต้นไม้วางหน้าบ้าน แต่ไม่มีการเข้าอยู่จริง ไม่มีการมาพักอาศัยจริง ๆ เป็นเพียงที่เก็บของเท่านั้น

อีกทั้งวันนี้ ตำรวจได้ประกาศถามหาเจ้าของบ้านให้มาแสดงตัวก่อนตัดกุญแจแล้ว แต่ปรากฏว่า ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัว มีเพียง "ซัน" ที่เป็นผู้ถือโฉนด มาแสดงตัวกับตำรวจเท่านั้น

ด้าน นายภคิน  ยืนยันว่าตนเองได้รับสิทธิ์จาก "อากู๋"  ให้เข้ามาดูแลบ้าน เนื่องจากอากู๋ ตั้งใจยกบ้านให้เป็นของขวัญแต่งงาน วันนี้จึงนำหมอน ที่นอน มาด้วย เพื่อใช้สำหรับหลับนอนที่บ้านในคืนนี้ ส่วนอนาคตหลังสู้คดีและชนะในชั้นศาลแล้ว ยอมรับว่ามีสิทธิ์สูงที่จะขายบ้านหลังนี้ทิ้งไป เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กับคู่กรณี ห่างกันไม่กี่เมตรเท่านั้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครอบครองปรปักษ์ ,เพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News