สังคม

ชายวัย 59 ปีเป็นฮีทสโตรกเสียชีวิตกลางทุ่งนา หลังต้อนวัวออกเล็มหญ้ากลางแดดร้อนจัด

โดย gamonthip_s

5 ก.พ. 2567

107 views

บ่ายวันนี้ 5 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตกลางทุ่งนาบ้านดอนอุดม ต.ดอนยาวใหญ่ อ.โนนแดง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโนนแดง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดโนนแดง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อคือนายมานพ อายุ 59 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านดอนอุดม ต.ดอนยาวใหญ่ อ.โนนแดง นอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายมานพได้ปลูกกระท่อมอยู่ใกล้เคียงจุดพบศพ และทุก ๆ วัน จะต้อนฝูงวัวที่เลี้ยงเอาไว้ มาหาเล็มหญ้าตามทุ่งนาโดยรอบ เมื่อร้อนก็จะหลบเข้าร่มไม้พักผ่อน แต่ในวันนี้ ชาวบ้านสังเกตเห็นนายมานพฯ ไม่มาหลบอากาศร้อนใต้ร่มไม้เหมือนทุกครั้ง จึงได้เดินมาดูก็พบว่า นายมานพฯ ได้นอนเสียชีวิตไปแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่ง มีต้นไม้อยู่เป็นจุด ๆ ห่างกัน กว่าจะเดินจากจุดหนึ่งไปหลบร้อนอีกจุดหนึ่งก็ต้องเดินฝ่าสภาพอากาศที่ร้อนจัด ค่อนข้างไกลจึงจะถึง จึงคาดว่านายมานพฯ อาจจะเป็นลมแดดหรือฮีทสโตกเพราะอยู่ท่ามกลางอากาศที่ร้อนมากเกินไป


ซึ่งวันนี้ จ.นครราชสีมา มีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส และถ้าอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน อาจทำให้ร่างกายมีภาวะอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จนหมดสติอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่มีใครมาพบเห็นเพื่อรีบนำส่งรักษา อาการฮีทสโตกจึงอาจส่งผลกระทบรุนแรง จนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ รพ.โนนแดง ชันสูตรหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนประสานให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News