สังคม

2 ช้างป่า 'เจ้าดื้อใหญ่-เจ้าดื้อเตี้ย' ดักปล้นอ้อยรถบรรทุก แต่ไม่อิ่ม จู่โจมรถกระบะหาของกิน

โดย passamon_a

5 ก.พ. 2567

212 views

จากกรณีมีคลิปภาพเหตุการณ์ช้างป่าเขาอ่างฤาไน จู่โจมรถกระบะของชาวบ้าน ที่ขับผ่านถนนสาย 3076 ใจกลางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เชื่อมระหว่าง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กับ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะหาของกินท้ายรถ จนทำให้รถกระบะคันหนึ่งได้รับความเสียหาย กระจกหน้ารถแตก


โดยในคลิปเป็นช้างป่า 2 เกลอ ชื่อ เจ้าดื้อใหญ่ กับเจ้าดื้อเตี้ย ก่อนหน้านี้ดักปล้นกินอ้อยจากรถบรรทุกอ้อย ที่ขับผ่านถนนเส้นนี้แล้ว แต่ไม่อิ่ม พอเห็นรถกระบะของประชาชนที่ขับผ่านมา ก็เลยดักตรวจค้นหาของกินท้ายรถกระบะ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1306 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และชุดเฝ้าระวังช้างป่า พยายามผลักดันให้เจ้าสองเกลอกลับเข้าป่าไป


เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารพราน เปิดเผยว่า ช้างป่าสองเกลอดื้อมากตามชื่อ และค่อนข้างดุ ก่อนหน้านี้เคยออกจากป่าไปพังครัวของชาวบ้าน ที่ด่านคลองกอง จนกระเบื้องครัวแตก ได้รับความเสียหายมาแล้ว ครั้งนี้มาดักปล้นรถกระบะที่บรรทุกฟางมา โดยใช้งวงกดบี้กระจกหน้ารถ บังคับให้คนขับหยุดรถ จนกระจกหน้ารถแตก แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาไล่เจ้าตัวดื้อทั้งสองตัวกลับเข้าป่าได้ทัน ก่อนที่คนขับรถจะได้รับอันตราย


ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า เจ้าตัวดื้อทั้งสองตัว ดักปล้นรถบรรทุกอ้อยมาแล้ว แต่ยังกินไม่หนำใจ พอเห็นรถกระบะขับผ่านมา ก็ปราดเข้าไปค้นหาของกินท้ายรถ ซึ่งรถคันที่ 2 มีขนมบรรทุกอยู่ท้ายรถ เพราะจะเตรียมนำไปทำบุญที่วัดหนองเรือ แต่รถคันนี้รอดพ้นจากการดักปล้นมาได้อย่างหวุดหวิด


ทางเจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ อย่าให้อาหารกับช้างป่า เพราะจะทำให้ช้างเกิดความเคยชินและจะดักหาอาหารจากรถที่ขับผ่านไปมา ซึ่งอันตรายกับทั้งคนและช้าง รวมทั้งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dSnyyVhH1Xs

คุณอาจสนใจ

Related News