สังคม

เร่งสอบเหตุ นร.หญิง ม.3 พลัดตกลานจอดรถ เจ็บสาหัส รร.ปัดปมถูกทำโทษหน้าเสาธง ก่อนไปโดดตึก

โดย petchpawee_k

23 ม.ค. 2567

28 views

กล้องหน้ารถจับภาพนาที นักเรียนหญิง ม.3 ตกลานจอดรถห้างดัง สาหัส  รร.ยังไม่สรุปสาเหตุ นักเรียน ม.3 ตกตึกบาดเจ็บ ยืนยันกรณีโลกออนไลน์ แชร์ว่าเด็กถูกตำหนิที่หน้าเสาธงแล้ววิ่งมาโดดตึกไม่เป็นความจริง 


เมื่อวานนี้  (22 ม.ค.67) เวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งมีนักเรียนหญิงพลัดตกจากชั้น 4 อาคารจอดรถ ของห้างสรรพสินค้า ในตัวเมืองระยอง โดยขณะเกิดเหตุ มีกล้องหน้ารถของพ่อค้าขายหน้ากากอนามัย จับภาพนาทีที่ร่างของนักเรียนร่วงลงมาจากชั้น 4 กระแทกพื้นถนนด้านล่าง


เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนข้างอาคารจอดรถ  พบร่างของนักเรียนหญิงใส่ชุดพละ เสื้อสีชมพูกางเกงวอร์ม นอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นถนน แต่เด็กยังมีสติดี ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก สะโพกด้านซ้ายหัก จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งส่ง รพ.ระยอง


โดยผู้บาดเจ็บ เป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  จากการตรวจสอบ พบว่า ตกลงมาจากลานจอดรถชั้น 4 ซึ่งเป็นลานโล่งชั้นบนสุด บริเวณชั้น 4 พบร่องรอยการถุยน้ำลายอยู่ 2 รอย ที่ยังเป็นรอยใหม่ และพบรอยบนราวเหล็กที่เป็นจุดที่พลัดตกลงไป โดยไม่พบหลักฐานอื่นและไม่มีกล้องวงจรปิด  ซึ่งลานดังกล่าว มักมีวัยรุ่นขึ้นไปนั่งเล่น นั่งคุยกัน


ด้านพ่อค้าขายหน้ากากอนามัย  เปิดเผยว่า ขณะกำลังขับรถผ่านมาบริเวณเกิดเหตุ เพื่อไปขายของ มองเห็นคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่ร่วงลงมาบนพื้นถนน ตอนแรกยังไม่คิดว่าเป็นคน จนกระทั่งขับเข้าไปใกล้ก็ถึงกับช็อก เพราะเป็นร่างของเด็กผู้หญิง ท่ามกลางเสียงคนร้องด้วยความตกใจ และหลังตกลงมาแล้ว เด็กยังขยับเขยื้อนตัวได้ ผู้เห็นเหตุการณ์ พากันช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


โดยทางตำรวจเร่งหาหลักฐาน และเชิญผู้ปกครองเด็กมาสอบถาม เพื่อให้ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า เป็นอุบัติเหตุพลัดตก หรือกระโดดลงมาเอง รวมทั้งต้องรอสอบปากคำตัวเด็กหญิงด้วย แต่ขณะนี้ยังอาการสาหัส


ต่อมา นางสาวสลาลีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนางสาวอารีย์ แดงอุทัย ผู้อำนวยการโรงเรียนกวงฮั้วและครูประจำชั้น ไปเยี่ยมอาการของเด็กหญิง ที่ รพ.ระยอง โดยนางสาวสลาลีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้สั่งให้ทุกหน่วยเร่งติดตามหาสาเหตุ พร้อมกับดูแลนักเรียนและครอบครัว โดยหลังจากเข้าเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บทราบว่า ขณะนี้อาการปลอดภัย โดยเด็กมีอาการกระดูกหักหลายส่วน จากการพลัดตกที่สูง แต่สมองไม่ได้รับความกระทบกระเทือน  


ส่วนสาเหตุตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทางผู้ปกครองก็ไม่ได้ติดใจ โดยตอนนี้จะขอติดตามดูแลให้เด็กปลอดภัย 100% อีกทั้งต้องเยียวยาสภาพจิตใจทั้งเด็กและครอบครัว      


ด้านนางสาวอารีย์ แดงอุทัย ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เมื่อทราบข่าว ทางครูประจำชั้นได้รีบไปที่เกิดเหตุ เพราะอยู่ใกล้กัน ซึ่งนักเรียนมีสติดี ตลอดทางก็จับมือครูประจำชั้นไว้แน่น  ส่วนกรณีที่มีคนนำไปโพสต์กล่าวหาว่า นักเรียนถูกทำโทษหน้าเสาธงก่อนไปกระโดดอาคาร ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง  ทางโรงเรียนไม่เคยประจานหรือทำโทษนักเรียนหน้าเสาธง มีแต่มอบรางวัลและชื่นชม เด็กคนไหนทำผิด จะเชิญผู้ปกครองมาร่วมแก้ปัญหาเป็นรายบุคคล  ซึ่งผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้กล่าวขอโทษกับทางโรงเรียนและลบโพสต์ไปแล้ว


ขณะที่สิบโทไชยยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง ยืนยันว่า  เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการทำโทษเด็ก แต่สาเหตุจากอะไร ต้องคุยกับตัวเด็กอีกครั้ง และได้กำชับให้ครูและบุคลากรของสถานศึกษา ใช้จิตวิทยากับเด็กให้มาก จูงใจให้เด็กอยากเรียน จูงใจให้รักตัวเอง มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และจะเกิดความรักกันเอง ส่วนการทำโทษจะไม่ค่อยมีแล้ว อยากให้ครูมีจิตวิทยากับเด็ก หากจะต้องทำโทษ ก็ให้ทำโทษในเชิงสร้างสรรค์ ในแง่บวก เช่น การทำงานเพิ่ม เป็นต้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X1gaWidftEo

คุณอาจสนใจ

Related News