สังคม

สาวโอด ทริปปีใหม่ล่ม จองที่พักแต่เจอเพจปลอม จองใหม่เจอปลอมอีก ตัดสินใจไม่ไปแล้ว

โดย kanyapak_w

31 ธ.ค. 2566

636 views

ชาวบ้านจังหวัดระยอง เตรียมตัวไปเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์ จองที่พักผ่านเพจฯ เชื่อสนิทใจเพจฯปลอมใช้ภาพที่พักของจริงมาลง ปั่นยอดไลก์ ยอดแชร์ ยอดรีวิว จนน่าเชื่อถือ หลงกลจองที่พัก



พอโทรเช็กเข่าทรุด พนักงานโรงแรมบอกเป็นเพจปลอม ตัดสินใจจองอีกที่ ยังไม่รอดโดนอีก 2 แห่งเป็นเงิน 7,000 บาท ตัดสินใจยกเลิกเที่ยว ด้านโรงแรมจริงฝากเตือน บัญชีรับโอนต้องเป็นชื่อโรงแรมเท่านั้น



อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.รัตนา อายุ 44 ปี



เนื่องจาก น.ส.รัตนา ได้โอนเงินจองที่พักไปเที่ยวแล้วไปเจอเพจที่พักปลอม สูญเสียเงินไปถึง 7,000 บาท น.ส.รัตนา ให้ดูหลักฐานการแชตจองที่พัก ให้ดูสลิปการโอนเงินต่างๆ และให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยว ที่ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงปีใหม่ จึงค้นหาที่พักผ่านเฟซบุ๊ก




จนไปเจอเพจที่น่าเชื่อถือ ยอดไลค์ ยอดแชร์ ยอดรีวิว ทั้งรูปภาพต่างคือสมจริงมากตนเองจึงตัดสินใจจองที่พักไปหลังจากโอนเงินจึงถูกบล็อก



ต่อมายังไม่ลดละความพยายาม หาที่พักที่ใหม่ผ่านเพจอีกและตัดสินใจอนเงินอีก โดนอีกเหมือนกันรวม 2 แห่ง เป็นเงิน 7,000 บาท จึงตัดสินใจไม่ไปเที่ยวแล้ว



ตนเองได้พยายามหาเบอร์โรงแรมที่พักจนเจอและโทรไปคุยกับโรงแรม ทางโรงแรมแจ้งว่ามีลูกค้าโดนกันเยอะมาก ทางโรงแรมได้ฝากถึงลูกค้าว่าถ้าเป็นบัญชีรับโอนเงินของทางโรงแรม



ให้สังเกตุจะไม่ใช่บัญชีส่วนบุคคล จะเป็นชื่อบริษัทหรือไม่ก็ชื่อโรงแรมเลย หรือถ้าจะให้ชัวร์ ให้โทรมาจองโดยตรงกับทางโรมแรมเท่านั้น



เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยสังคมอย่างมากและทำลายการท่องเที่ยว ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดหาทางยับยั้งป้องกันมิจฉาชีพปลอมเพจจองที่พักกลุ่มนี้ด้วย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวอาชญกรรม ,เพจปลอม ,ที่พัก

คุณอาจสนใจ

Related News