สังคม

พ่อนักศึกษาพยาบาลปี 1 ม.ดัง ร้องเพจสายไหม ลูกสาวตกตึกในหอพักปริศนา

โดย gamonthip_s

28 ธ.ค. 2566

706 views

นายเพชร อายุ 70 ปี และนางกิ่ว อายุ 48 ปี พ่อและแม่ของ นางสาวกรกช หรือน้องพลอย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาล ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังลูกสาวพลัดตกตึกหอพัก ภายในมหาวิทยาลัยอย่างมีเงื่อนงำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา



เหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 5 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะคล้ายกับกรณีนักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พลัดตกแมนชั่น ที่มีคนมาทำให้หวาดกลัวจนต้องหลบหนีหรือไม่



พ่อของนักศึกษาที่เสียชีวิต ระบุว่า ตนมีลูกคนเดียว โดยนิสัยส่วนตัวลูกสาวเป็นคนร่าเริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ยังไปหาลูกสาวพาไปทานข้าวกัน และในวันเกิดเหตุแม่ยังโทรศัพท์ไปพูดคุยตอนเวลา 09:00 น. จนกระทั่งมาเกิดเหตุเวลา 10:00 น. โดยทางมหาวิทยาลัยโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกสาวได้กระโดดตึกหอพักเสียชีวิตแล้ว



หลังเกิดเหตุได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ได้รับคำตอบจากทางมหาวิทยาลัยว่า หอพัก 11 ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุนั้น กล้องวงจรปิดเสียทั้งหมด ขณะที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยติดต่อไม่ได้ ไม่ยอมมาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้เจ้าหน้าที่ รปภ. คอยกั้นไม่ให้เข้าพบเวลาที่ตนเอง และภรรยาพยายามจะขอเข้าพบ



เวลาผ่านไป 5 เดือน ก็ไม่เคยได้รับข้อมูล จากทั้งจากทางมหาวิทยาลัย และพนักงานสอบสวนว่า ลูกสาวเสียชีวิตอย่างไร ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล เจ้าของคดีได้ลงบันทึกไว้ว่าทราบว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นซึมเศร้า ทั้งที่ไม่มีหลักฐานการเข้ารับการรักษาจากแพทย์เลย อีกทั้งผลการตรวจชนะสูตรพลิกศพแพทย์ระบุว่าไม่พบตัวยารักษาอาการซึมเศร้าในร่างกาย และยังไม่รู้แน่ชัดเลยว่าลูกสาวตกจากชั้นอะไร โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็ไม่รับสาย



ขณะที่แม่ของนักศึกษาที่เสียชีวิต ระบุว่า ทราบเพียงว่าลูกสาวมีปัญหาเรื่องการที่ลูกสาวเป็นกรรมการหอพัก และจะถอนตัวออก แต่ทางคณะกรรมการคนอื่นไม่ยอม โดยอ้างว่าหากลาออกจากการเป็นคณะกรรมการ จะไม่มีหอพักให้พักอาศัย เพราะสาเหตุของการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้ เนื่องจากได้ข้อเสนอว่าถ้าหากเป็นคณะกรรมการหอพักจะได้รับส่วนลดเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายในการพักอาศัยกว่า 50% ส่วนเรื่องความขัดแย้งอื่นนั้นไม่มี



นายเอกภพ ระบุว่า ต้องตรวจสอบให้ปรากฏความจริงว่าในวันเกิดเหตุนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะเหมือนมีความพยายามที่จะปกปิดข้อมูลกับทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ไม่ให้เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของคดีจะประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยไปดูคดีนี้ และจะพาไปกระทรวงยุติธรรมเพื่อหาหนทางช่วยเหลือเยียวยา และไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ช่วยเหลืออะไรได้บ้าง รวมถึงหาทนายความเพื่อสู้คดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News