สังคม

สลด หนุ่มเรียนขับรถไถจากยูทูบ จอดเปลี่ยนผานไถไม่ดับเครื่อง รถไหลทับดับคาที่

โดย nutda_t

21 ธ.ค. 2566

671 views

พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถไถถอยทับคนเสียชีวิต ที่บ้านโคกเพ็ก ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลชุมเห็ด เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถไถนารุ่นใหญ่ 110 แรงม้า จอดอยู่บริเวณไร่อ้อยที่ตัดไปแล้ว บริเวณผานรถไถด้านหลัง พบศพนายศิริมงคล อายุ 21 ปี เสียชีวิต

สอบถาม เด็กชายอายุ 13 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายชวนมารื้อตออ้อย จึงนั่งรถไถมาด้วยเพราะอยากเรียนรู้ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายกำลังจะมาเปลี่ยนผานไถ อยู่ระหว่างใส่สลัก ทันใดนั้นรถไถซึ่งยังติดเครื่องอยู่ ได้ถอยมาทับร่างพี่ชายโดยไม่มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย

ต่อมา น.ส.สุภาวิณี อายุ 25 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ บอกว่าปกติจะไม่ให้น้องชายขับรถแบบนี้ เพราะไม่มีความชำนาญ แต่น้องชายพยายามมาคุยให้ฟังเสมอว่า ขับรถแบบนั้นแบบนี้เป็นหมด เพราะดูมาจากยูทูบ พยายามห้ามหลายครั้งแล้วแต่น้องชายไม่ฟัง เช่นเดียวกับเหตุในครั้งนี้ น้องชายก็แอบมาขับ แล้วใครจะมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายกำชัย อายุ 50 ปี เจ้าของรถไถ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับมือสองรองจากตนเอง วันนี้จะไปรับจ้างรื้อตออ้อย เป็นงานไม่ยากแค่ไถ เพราะเคยสอนมาแล้ว จึงให้ไปขับแทน สาเหตุคาดว่าผู้ตายไม่ดับเครื่อง ซึ่งรถจะต้องเป็นเกียร์ว่าง และอาจจะจอดอยู่ในที่ลาดชัน เมื่อไปขยับตัวผานจึงทำให้รถไหลลงมาทับดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถไถ

คุณอาจสนใจ