สังคม

เปิดใจพ่อแม่ว่าที่ดอกเตอร์สาว สูญเสียลูกหนีคนบุกเคาะห้องพลัดตกตึก

โดย taweelap_b

17 ธ.ค. 2566

339 views

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เดินทางไปพบกับ นายสมชาย สีชำนาญ อายุ 60 ปี พ่อของ นางสาวอาภาพร สีชำนาญ อายุ 27 ปี นักวิจัยว่าที่ดอกเตอร์ ที่พลัดตกตึกชั้น 6 เพราะหนีเสียงคนบุกเคาะห้อง เพื่อเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติชีวิตของลูกสาวให้ฟัง


นายสมชาย เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เล็กลูกสาวเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน ขยันทำงาน หาเงินช่วยครอบครัวมาโดยตลอด สมัยยังเด็กจะออกไปช่วยขายของกับตายายที่อยู่จ.ลพบุรี ก่อนที่ตนจะแยกทางกับแม่ของลูกสาวในช่วงที่ลูกสาว อายุ 6 ขวบ แต่ก็จะคอยติดต่อไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบลูกสาวเสมอ เมื่อลูกสาวเข้ามา เรียนต่อในระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ตนก็จะคอยติดต่อสอบถามว่าต้องการให้ช่วยเหลือสิ่งใดหรือไม่ แต่ลูกสาวก็บอกกับตนเสมอว่าได้เงินทุนเรียนตั้งแต่ชั้นปริญญาตรี จนมาเรียนต่อชั้นปริญญาโท ก็ยังคงได้ทุนเรียนฟรี เมื่อจบการศึกษาก็เข้าทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัย


ลูกสาวยังเคยบอกกับตนอีกว่า ต่อไปอยากมีคำว่าดอกเตอร์นำหน้าชื่อ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าเรียนมาจนถึงชั้นปริญญาโท ก็สูงมากแล้ว ก่อนที่ตนจะมารู้ความจริงว่าลูกสาวเรียนอยู่ในระดับชั้นปริญญาเอก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำโปรเจกต์จบ และเมื่อส่งงานชิ้นสุดท้ายก็สามารถทำเรื่องจบและเป็นดอกเตอร์ได้ทันที


"ตลอดชีวิตลูกสาวไม่เคยสร้างความลำบากใจให้กับครอบครัว เป็นคนขยัน อดทน เรียนดีมาตั้งแต่เล็ก ไม่เคยมีปัญหาให้ญาติพี่น้องต้องกลุ้มใจ รวมถึงเรื่องการไปเที่ยวตามสถานที่บันเทิงต่าง ๆ ก็ไม่เคยเห็นว่าลูกสาวจะชอบไปเที่ยวเหล่านั้น กลุ่มเพื่อนที่คบหากันก็เป็นคนตั้งไจเรียน เป็นเด็กดีเช่นกัน" พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายสมชาย กล่าวยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัว เพราะตนก็เคยสูญเสียลูกไปเมื่อตอนเขาอายุ 19 ปี มาแล้วคนหนึ่ง และต้องมาเสียลูกสาวคนนี้ที่มีอนาคตไกลก็ยิ่งเสียใจ ส่วนตัวยังเคยถามลูกสาวอีกว่า หากจบการศึกษาแล้วอยากทำงานอะไร ลูกสาวก็บอกแต่ว่าต้องการรับราชการตามกระทรวงต่าง ๆ เช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์ เพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการทำงาน และมีประโยชน์มากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News