สังคม

รถเครนเบรกแตกไหลชนรถเกือบ 10 คันก่อนเพลิงลุกไหม้ บ้านอีก 2 หลังได้รับความเสียหาย

โดย kanyapak_w

16 ธ.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 11.20 น.วันนี้( 16 ธ.ค.66) พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุรถเครนเบรคแตกเสียหลักและไหลชนบ้าน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และเกิดเพลิงลุกไหม้รถ เหตุเกิดทางขึ้นเขาปากหลัก ถ.50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จึงประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตองนำกำลังนักดับเพลิงและรถดับเพลิงไปตรวจสอบและระงับเพลิง



โดยที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันขึ้นเขา ข้างทางบริเวณหน้าบ้านของชาวบ้าน พบรถรถเครนสีขาวฟ้าป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานครทับรถเก๋งสีบรอนซ์สภาพเสียหายทั้งคัน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง โดยใช้เวลาราว 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ห่างออกไปยังพบรถเก๋ง รถกระบะและรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมากถูกชนได้รับความเสียหาย โดยมีนายสมโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปีเป็นคนขับรถเครนยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบรถยนต์ 6 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คันและบ้านอีก 2 หลังได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างการประเมินค่าเสียหายทั้งหมด คาดว่าเสียหายหลายล้านบาท โดยมีผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้าอก 1 ราย หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.ป่าตอง และไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส



จากการสอบถามนายสมโชค คนขับรถเครนคันดังกล่าวทราบว่า ขณะขับรถเครนคันดังกล่าว เพื่อไปรับจ้างยกของ ขณะขับขึ้นเขาที่เกิดเหตุ ซึ่งมีความลาดชัน กำลังจะเปลี่ยนเกียร์รถ เกิดเบรกแตก ทำให้รถไหลและถอยไปทับรถยนต์ รถกระบะและบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพังเสียหายดังกล่าว จนทำให้เกิดเพลิงไหม้รถ โดยได้มีการทำประกันภัยไว้ซึ่งความเสียหายของรถและบ้านจะได้แจ้งบริษัทประกันภัย เพื่อรับผิดชอบความเสียหายต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรเครน ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหายต่อไป



ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและแนวทางในการป้องกันและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ประสบเหตุประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ภูเก็ต ,รถเครน ,รถเบรกแตก

คุณอาจสนใจ

Related News