สังคม

แม่โอดยกที่ดินมรดกให้ เจอเซอร์ไพรส์ ลูกแจ้งจับในวันเกิด ฐานบุกรุก ตร.เผยแม่ลูกทะเลาะกัน ขึ้นโรงพักบ่อย

โดย thichaphat_d

14 ธ.ค. 2566

842 views

มีประเด็นดรามา หลังจากวานนี้  (13 ธ.ค.66) ผู้ใช้ X @ RedSkullxxx โพสต์คลิปหญิงสูงอายุ ถือไม้วิ่งไล่ตีหญิงสาวรายหนึ่ง โดยมีตำรวจพยายามห้าม โดยหญิงสูงอายุ ตะโกนด้วยเสียงสั่นเครือว่า “วันนี้เป็นวันเกิด ตายวันเกิดก็ไม่เป็นไร จะเอาเลือดมันออกมาล้างเท้า ลูกทรพี แม่ยกที่ให้แต่ไม่สนใจแม่ และยังไม่ให้แม่เข้าไปในบ้าน แจ้งจับแม่ด้วย”

ขณะที่ทางเพจ โพสต์ข้อความอธิบายว่า  “แม่วัย 73 ปี คว้าไม้วิ่งไล่ลูกแท้ๆ ขอเอาเลือดมาล้างเท้า หลังถูกลูกแจ้งตำรวจจับในวันเกิดแม่ ฐานบุกรุกที่สวน ซึ่งเป็นสวนของแม่ที่ยกมรดกให้ลูกไป  แม่แค่ขอเข้ามาทำกิน แต่กลับถูกล้อมรั้ว ตัดน้ำ ตัดไป สุดท้ายมาแจ้งตำรวจจับแม่ตัวเอง ขณะที่ฝ่ายลูก ยังไม่ขอพูดอะไร”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สวนทุเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยหญิงสูงอายุในคลิป เปิดเผยว่า ที่ดินแห่งนี้  ตนเองสร้างมาตั้งแต่ปี 2516  มีพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ เลี้ยงลูกจนโต  จนลูกเรียนจบมหาวิทยาลัย และยังซื้อรถให้เป็นของขวัญหนึ่งคันเป็นเงินเกือบล้านบาท  และต่อมาลูกสาวก็ใช้ที่ผืนนี้ทำกิน โดยยังส่งเสียเงินให้ตนเป็นปี

แต่เมื่อช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวไม่ให้ตนเลย ตนจึงทำพินัยกรรมแบ่งที่ดินให้ลูกสาวและลูกชายคนละครึ่ง  โดยใช้รั้วกั้น แต่เมื่อตนเข้ามาทำกิน  ก็ถูกลูกสาวกีดกัน ตัดน้ำ นำรถมาขวางทางเข้าบ้าน และยังแจ้งตำรวจว่าตนบุกรุก จนต้องขึ้นโรงพักบ่อยครั้ง

ด้าน สภ.ทุ่งเบญจา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีพิพาทเรื่องสวนทุเรียน ซึ่งได้มีการร้องทุกข์ และมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดในคลิป เกิดจากการที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท เมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบว่า เป็นการทะเลาะวิวาทของแม่ลูก โดยที่แม่พยายามจะเข้าไปทำร้ายร่างกายลูกสาว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระงับเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาแล้วหลายครั้ง  โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะทำตามอำนาจหน้าที่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย








คุณอาจสนใจ

Related News