สังคม

ยกเลิกพิธีฌาปนกิจ "น้องม่อน" พ่อฝันว่าลูกชายมากอด ยันทวงความยุติธรรมให้ลูกจนถึงที่สุด

โดย gamonthip_s

19 พ.ย. 2566

3K views

มีความคืบหน้า "น้องม่อน"  ไปร่วมกิจกรรมเข้าค่าย จมน้ำเสียชีวิต ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในเย็นวันนี้ เวลา 16:00 น ที่วัดไผ่ล้อม ตำบลลาดน้ำเค็ม อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 



ล่าสุด พ่อ และแม่ของน้องม่อน ได้ยกเลิกพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อนอย่างกะทันหัน ทั้งที่ในบ้านเริ่มทยอย เก็บสิ่งของ กีต้าร์ เครื่องดนตรีชิ้นโปรดของน้องม่อน ภาพถ่าย เตรียมไปตกแต่งประดับหน้าเมรุ อีกทั้งยังได้เก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ในพิธีเกือบหมดแล้ว



ส่วนที่เมรุวัดไผ่ล้อม สถานที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อน ได้ให้ช่างมาตกแต่ง ประดับเมรุ ด้วย โทนดอกกล้วยไม้สด สีขาว มีนกยูงสีขาวตั้งประดับ หน้าทางขึ้น จำนวน 2 ตัว รอบศาลาผูกผ้าลวดลายฉลุทุกศาลาไว้รองรับแขก ตกแต่งไปแล้วเป็นเงิน กว่า 500,000 บาท



ซึ่งตามกำหนดการมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล จะเดินทางมาเป็น ประธานในพิธีฌาปนกิจ ต้องแจ้งยกเลิกอย่างกะทันหันด้วยเช่นกัน พร้อมกับให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เสียงตามสายขององค์การบริหารส่วนตำบล บ้านแค และตำบลลาดน้ำเค็มประชาสัมพันธ์ประกาศ ยกเลิกงานฌาปนกิจศพ น้องม่อน ให้กับญาติพี่น้อง ชาวบ้าน ที่เคารพนับถือทราบด้วยเช่นเดียวกัน พ่อและแม่ของน้องม่อน ได้ยกมือขึ้นกราบขออภัย มายังแขกผู้มีเกียรติ ที่ต้องประกาศยกเลิกงานฌาปนกิจศพน้องม่อนอย่างกะทันหัน



ทั้งนี้พ่อน้องม่อน บอกว่าเมื่อคืนกลางดึกประมาณตี 2 น้องม่อนลูกชายได้มาหาร้องไห้ บอกว่าหนาว เข้ามากอดและจับมือ ทำให้รู้สึกว่าลูกยังอยากอยู่บ้าน ยังไม่อยากไปไหน น้องม่อนคงต้องการความยุติธรรม จึงตัดสินใจยุติงานฌาปนกิจศพน้องม่อนทันที



ด้านแม่นา บอกว่า หลังจากยกเลิกพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อนแล้วก็จะไปซื้อโลงเย็น มาเก็บรักษาร่างลูกไว้ที่บ้าน ให้ลูกอยู่บ้านเหมือนอยู่ด้วยกันตามปกติ ไม่มีพิธีสวดบำเพ็ญกุศล แต่จะทำอาหารโปรด ฝีมือแม่ เป็นพะโล้ หมูสะเต๊ะ และที่ขาดไม่ได้ไข่เจียว ฝีมือคุณพ่อ ที่น้องม่อนชอบ จะทำใส่บาตรหน้าบ้าน พระทุกเช้าไปจนกว่าจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อน



แม่ของน้องม่อน ยังบอกว่า ไม่ต้องการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องม่อน ในขณะที่ยังมีมลทิน น้องม่อน ยังไม่ได้รับความยุติธรรม จนถึงวันนี้ทางวิทยาลัยไม่มีคำตอบเป็นที่ชัดเจนถึงสาเหตุการเสียชีวิต ได้รับแต่ความไม่จริงใจจากทางวิทยาลัยมาโดยตลอด ให้คำตอบเพียงสั้นๆ ว่า อยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบสวน ไม่ทราบว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไร ความจริงไม่ปรากฏ เกรงว่าประกอบพิธีฌาปนกิจน้องม่อนไปแล้ว จะเป็นมลทินติดตัว และในวันพรุ่งนี้ได้แต่งตั้งทนายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางวิทยาลัย ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากน้องม่อนหมดมลทินแล้วก็จะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพน้องม่อน กลับไปสู่ภพภูมิที่ดี

คุณอาจสนใจ

Related News