สังคม

ผู้ปกครองเยาวชนชายวัย 15 ปี เข้าแจ้งความเพื่อนลูกชาย 10 คน ปลอม IG หลอกโชว์ของลับ

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2566

1.4K views

ผู้ปกครองเยาวชนชายวัย 15 ปี เข้าแจ้งความเอาผิดเพื่อนลูกชาย 10 คน ปลอมอินสตราแกรมหลอกเป็นผู้หญิง แล้วทักมาจีบ ก่อนหลอกให้โชว์อวัยวะเพศแล้วอัดคลิปไปประจานในโรงเรียน จนทำให้อับอาย กลายเป็นโรคซึมเศร้า สุดท้ายต้องย้ายโรงเรียน



ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย นำหลักฐานแชตสนทนา และภาพถ่าย เข้าแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง เอาผิดเยาวชน 10 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ฐานนำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลนั้นประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ พ่อของเยาวชนชายวัย 15 ปี เล่าว่า เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นักเรียนชาย 3 คน ที่อยู่โรงเรียนเดียวกับลูกชาย สร้างแอคเค้าท์และโปรไฟท์ปลอมในอินสตราแกรม เพื่ออ้างตัวเป็นผู้หญิงมาหลอกลูกชายให้หลงรัก



จากนั้นชักชวนให้ส่งภาพอวัยวะเพศ ก่อนจะมีกลุ่มนักเรียนอีก 7 คน ที่เป็นเพื่อนชั้นเดียวกันแต่คนละห้องเรียน เป็นผู้กระจายภาพส่งไปทางสื่อโซเชียลต่างๆ จนทำให้ลูกชายจากที่เป็นเด็กกิจกรรม มีนิสัยร่าเริง กลายเป็นคนซึมเศร้า เก็บตัว และครอบครัวต้องพาไปพบจิตแพทย์ แต่ก็ไม่ดีขึ้นสุดท้ายลูกชายไม่สามารถทนกับสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนได้ ต้องลาออก และในสัปดาห์หน้า วันที่ 25 พฤศจิกายน จิตแพทย์ได้นัดให้ไปตรวจสภาพจิตใจอีกครั้งหนึ่ง



ด้านทนายพรศักดิ์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้นัดหารือกับผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 10 คนแล้ว ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุเสนอขอชดใช้และเยียวยาค่าเสียหายเป็นเงิน 50,000 บาท แต่ครอบครัวมองว่าไม่เหมาะสม เพราะลูกชายเป็นผู้ถูกกระทำ และยังต้องลาออกจากโรงเรียน และที่ผ่านมาเยาวชนทั้ง 10 คน ไม่เคยกล่าวคำขอโทษต่อลูกชายและครอบครัวเลย เหมือนไม่สำนึกผิด จึงขอดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทั้งหมด




คุณอาจสนใจ

Related News