สังคม

ฮือฮา! ชาวบ้านพบเห็นวัตถุแปลกประหลาดลอยบนท้องฟ้า

โดย gamonthip_s

16 พ.ย. 2566

1.1K views

จากที่มีเพจข่าวหนึ่งในจังหวัดจันทบุรีโพสต์ถึงเรื่องปรากฏการณ์สิ่งแปลกประหลาดบนท้องฟ้า ข้อความว่า “#ด่วน‼️ เวลา22:00น. ลูกเพจพบวัตถุประหลาด ลอยเหนือท้องฟ้า อ.คิชฌกูฏ จ.จันทบุรี โดยมีแสงสว่างมากและลอยนานกว่า5นาที ถึงหายไป ครับ 


ขณะเดียวกันทางเพจได้สอบถามคนในพื้นที่ หลายคนก็เห็นเช่นกันแต่ถ่ายวิดีโอไม่ติดเนื่องจากมืดมาก ถ่ายได้เพียงรูปภาพ พร้อมบอกลักษณะวัตถุนี้คล้าย “จานบิน” หรือ #UFO”



ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามลงพื้นที่สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และได้มีการบันทึกคลิปดังกล่าวไว้ เดินทางไปพบนายสันทัด ซึ่งเป็นผู้ที่มีการบันทึกภาพวิดีโอวัตถุลึกลับที่อยู่บนท้องฟ้าได้เบื้องต้นนายสันทัดได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองได้ขับรถไปบริเวณเขาพลอยแหวน อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีได้เห็นสิ่งผิดปกติบนท้องฟ้าจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้เป็นลักษณะรูปสามเหลี่ยมมีสีฟ้าสีเขียวสีเหลือง รออยู่บนฟ้าตนเองก็คิดขำ ๆ ว่าเป็นเหมือนไฟงานวัด หรือของเล่นยังได้คุยกับคนในรถเค้ายังบอกว่าเป็นเหมือนโดรนหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรพอมาเห็นเพจดังกล่าวโพสต์จึงได้เข้าไปคอมเมนต์ ว่าตนเองก็เห็นเหมือนกัน และได้โพสต์คลิปลงไปด้วย ส่วนเรื่องความเชื่อตนเองมองว่าไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องเพราะยังคิดว่าเป็นของเล่นมากกว่า



ระหว่างผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสันทัดนั้น ได้มีลุงคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในบ้าน ได้เดินมาขอดูภาพวิดีโอดังกล่าวแล้วบอกว่าสิ่งที่เห็นนั้นคนโบราณเรียกว่า “แม่พลอย” ทางผู้สื่อข่าวเลยสอบถามข้อมูลจากทางคุณลุง วัย รื่นอารมย์ อายุ 68 ปี คุณลุงเล่าให้ฟังว่า ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณพลอย จะบินมาบนท้องฟ้าแล้วมาลงบริเวณเมืองพลอยบริเวณเขาพลอยแหวน ทำให้ตรงนั้นมีพลอยอยู่ในดินเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ คุณสันทัดขับรถผ่านไป ซึ่งบริเวณนั้นเป็นเมืองพลอยเก่าของจันทบุรีซึ่งมีพลอยหลากหลายชนิด อาทิเช่นบุษราคัม เขียวส่องเป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News