สังคม

น่าสงสาร! สุนัขติดกับดักขาขาด ดิ้นทุรนสุดกำลังกู้ภัยช่วยรอดตาย

โดย taweelap_b

11 พ.ย. 2566

48 views

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนบ้านบุตะโก ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า มีสุนัขขาติดอุปกรณ์จับสัตว์ป่า (ลวดสลิง) ได้รับบาดเจ็บขอให้ไปช่วยเหลือ จึงนำทีมอาสากู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ รุดไปที่เกิดเหตุ


ทันทีที่ไปถึงพบเป็นห้องเก็บของภายในอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน สุนัขเพศผู้ตัวหนึ่ง โตเต็มวัย สีน้ำตาล นอนหมดแรงอยู่ที่พื้นห้อง คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขมีเจ้าของ แต่ถูกปล่อยให้วิ่งเล่นตามอิสระ แล้วเข้ามาอยู่ในห้องเก็บของ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าหัวของสุนัขติดคาอยู่กับช่องด้านล่างประตูห้องเก็บของ กู้ภัยต้องเข้าไปทางประตูด้านหลังของห้องเพื่อให้การช่วยเหลือ พบว่าสุนัขตัวดังกล่าว นอกจากหัวจะติดคาที่ช่องใต้ประตู จนขอบสังกะสีของประตูบาดเป็นแผลลึก คอหวิดขาดแล้ว ยังมีบ่วงนายพราน ซึ่งเป็นบ่วงดักจับสัตว์ป่ารัดแน่นที่บริเวณขาขวาด้านหน้าจนข้อขาขาด เนื้อหลุดยุ่ย


ทั้งนี้ คาดว่าสุนัขตัวนี้น่าจะพยายามดิ้นให้หลุดจากบ่วงจนสุดกำลัง แต่บ่วงยิ่งรัดแน่น เพราะเป็นบ่วงสลิงที่มีสปริงยืดเป็นกลไกการทำงาน ยิ่งดิ้นก็จะยิ่งรัดแน่นมากขึ้น จนทำให้ขาขวาหน้าตั้งแต่ข้อเท้าลงไปถูกรัดจนขาด กู้ภัยต้องเร่งนำอุปกรณ์มาตัดออกจากขา ที่ขาดจนเห็นกระดูก แล้วช่วยกันอุ้มสุนัขออกไปนอกห้องเก็บของ เพื่อตรวจสอบและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งที่บริเวณลำคอและขาที่ขาด และเมื่อทำแผลเสร็จ สุนัขตัวดังกล่าวก็มีอาการดีขึ้น และยังไม่มีแรงลุก กู้ภัยฯ จึงให้ครูของโรงเรียนช่วยดูแลต่อ

คุณอาจสนใจ