สังคม

ตะลึง! งูเหลือมยาวกว่า 5 เมตรบุกกินแมว อิ่มจนเลื้อยหนีไม่ไหวสู้กู้ภัย 20 นาทีจับสำเร็จ

โดย taweelap_b

23 ต.ค. 2566

834 views

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 5 เมตร เข้าไปกินแมวและนอนขดตัวอยู่บริเวณข้างกรงแมว ในบ้านเลขที่ 100/147 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 เข้าตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์สำหรับจับสัตว์เลื้อยคลาน


ในที่เกิดเหตุบริเวณข้างกรงแมว พบนายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี และ น.ส.บุปผา อ่ำพ่วง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กำลังช่วยกันใช้อุปกรณ์จับงูเหลือม มีขนาดใหญ่ และยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งบ้านหลังนี้เลี้ยงแมวมากกว่า 5 ตัว แต่คาดว่างูน่าจะกินแมวจรแถวบ้านไป จึงทำให้ไม่สามารถเลื้อยหนีได้ นอนขดตัวอยู่บริเวณข้างกรงแมวในบ้าน สร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้คล้องจับงูไว้ แต่งูเหลือมพยายามเลื้อยหนีและขู่เจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ด้วยความชำนาญเจ้าหน้าที่จึงใช้เวลาจับ ประมาณ 20 นาที และนำใส่ถุงกระสอบที่เตรียมไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติและห่างไกลบ้านเรือนประชาชน


น.ส.อารดา พงษ์วิจารณ์ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนกำลังจะนำข้าวมาให้แมว แต่แมวอีกตัวขู่ เห็นงูอยู่ห่างกันแค่เอื้อม จึงร้องกรี๊ดตกใจ ก้าวขาไม่ออกเพราะกลัว กว่าจะตั้งสติได้ว่าจะทำอย่างไรก็หลายวินาที หลังจากนั้นจึงหาเบอร์โทรกู้ภัยจากกลุ่มข่าว ไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็มาถึงบ้าน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีงูเข้าบ้าน เพิ่งเคยเจองูตัวใหญ่ขนาดนี้เป็นครั้งแรก ไม่ทราบว่างูกินแมวเข้าไปกี่ตัว เห็นแค่ท้องป่องแล้วคาดว่าไม่น่าจะกินแมวในบ้าน แต่เป็นแมวจรแถวบ้าน ตอนนี้รู้สึกสงสารทั้งแมวและงู ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้จะหาข้อมูลการป้องกันให้มากขึ้น หากเจออีกคงจะขอความช่วยเหลืออีกครั้ง เพราะคงไม่สามารถจับเองได้


นายวิโรจน์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีงูขนาดใหญ่นอนอยู่แถวกรงแมว ตอนแรกเจ้าของบ้านยังไม่รู้ว่างูกินแมวไปแล้ว แต่สังเกตเห็นกลางลำตัวใหญ่ผิดปกติ ใช้เวลาในการจับงูประมาณ 20 นาที เนื่องจากงูตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 40-50 กิโลกรัม คาดว่าน่าจะกินแมวเข้าไป เพราะบ้านหลังนี้เลี้ยงแมวหลายตัว และรอบบ้านยังมีแมวจรอีกด้วย ฝากหากใครพบเจองูสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้โดยโทรตรงไปที่เบอร์ 191 หรือ 094-324-3353 ตลอด 24 ชม.

คุณอาจสนใจ

Related News