สังคม

สะเทือนใจ! สุนัขผู้ภักดีนอนเฝ้าศพเจ้าของไม่ห่าง หลังชายวัย 49 ปี ดับคาเตียง

โดย gamonthip_s

7 ต.ค. 2566

1.1K views

วันที่ 7 ต.ค.66 เวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งมีชาวบ้านเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ โดยเหตุเกิดในบ้านพักในสวนผลไม้ พื้นที่หมู่ 5 บ้านคมบางล่าง ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานตำรวจร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์นิติเวช และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯร่วมเดินทางตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านพักชั้นเดียวปลูกอยู่ในสวนผลไม้ หน้าบ้านเปิดโล่งที่กลางบ้านพบศพของ นายชัชวาล อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนไม้ โดยมีสุนัขพันธ์ุผสมเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ชื่อว่า แพนด้า นอนหมอบเฝ้าศพไม่ห่าง


แม้ว่าในขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์นิติเวช เข้ามาชันสูตรพลิกศพ เจ้าแพนด้า จะคอยเดินวนเวียนอยู่รอบศพเจ้าของ และบางครั้ง จะนอนหมอบอยู่ข้างเตียง โดยมีสายตาละห้อยปนเศร้า เหมือนจะรับรู้ว่าเจ้าของได้จากไปแล้ว สร้างความเศร้าสลดหดหู่ แก่บรรดาญาติ และเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์


จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.นวพันธุ์ จันธิมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี เบื้องต้น น.ส.วิภาวรรณ ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา นายชัชวาล มีอาการแปลก ๆ คือ จู่ก็นอนไม่หลับมา 2 คืน และไม่ยอมกินข้าวมา 3 วัน จะดื่มแต่นม และน้ำแทน ซึ่งก่อนหน้านี้สามีไม่เคยป่วย หรือมีโรคประจำตัวอย่างอื่นมาก่อน ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ตนกับสามียังคุยกันอยู่ปกติ ก่อนที่ตัวเองจะลุกไปเตรียมของทำกับข้าวขาย โดยปล่อยให้ นายชัชวาล นอนอยู่บนเตียงลำพังโดยจะมีเจ้าแพนด้า ที่นอนเฝ้าอยู่ข้างเตียง เนื่องจากทั้งคู่มีความรักความผูกพันกันมาก เหมือนพ่อกับลูก ไปไหนไม่เคยห่างกัน



จนกระทั่งประมาณ 13.00 น. ได้เดินกลับมาเรียกสามีกินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อเดินเข้ามาเขย่าก็พบว่าไม่รู้สึกตัว และเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ



อย่างไรก็ตามจากผลการตรวจสอบทางแพทย์นิติเวช ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงประสานกู้ภัยฯ นำร่างส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อชันสูตรสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News