สังคม

สลด! เด็กหญิง 3 คน แอบไปเล่นน้ำในฝาย ช่วงน้ำหลาก จมดับ 2 รอด 1

โดย gamonthip_s

30 ก.ย. 2566

1.2K views

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเวลา 16.30 น. วันที่ 29 ก.ย 66 ชาวบ้านแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำฝายล้มบ้านสวนมอญ ต.อีง่อง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งเหตุจึงได้ระดมกำลังนักประดาน้ำในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดกว่า 40 นายเพื่อลงพื้นที่ค้นหาตัวเด็ก




ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นท้ายหมู่บ้าน พบชาวบ้านจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์ จากการสอบถามทราบว่าได้มีเด็กหญิงอายุ 14-15 ปี จำนวน 3 คน ได้แอบมาเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ จากนั้น 2 เด็กหญิงได้ลงเล่นน้ำแต่เกิดลื่นและอีกคนพยายามจะช่วย จากนั้นจึงตกลงไปในน้ำและจมหายไปต่อหน้าเพื่อนอีกคน จากนั้นเพื่อนอีกคนจึงไปแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วยกันค้นหา หลังจากได้ข้อมูลนักประดาน้ำของกู้ภัยจังหวัดร้อยเอ็ดกว่า 20 นายจึงได้เร่งทำการค้นหา แต่อุปสรรคน้ำจากฝายน้ำล้นที่ไหลแรงแต่เจ้าหน้าที่ทุกนายก็ยังไม่ท้อค้นหาต่อไป แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตามจนกระทั้งเวลาประมาณ 21.30 น. จึงพบร่างของเด็กหญิงคนแรกชื่อเด็กหญิง พิไลวรรณ อายุ 14 ปี จมอยู่ในน้ำห่างจากจุดที่จมหายประมาณ 100 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการค้นหาอีกร่างแต่อุปสรรคคือน้ำที่ไหลแรงบวกกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเจ้าหน้าที่จึงหยุดการค้นหานในเวลา 02.00 น.โดยที่ในเช้าวันพรุ่งนี้จะทำการค้นหาใหม่



ล่าสุดการเริ่มค้นหาศพเด็กหญิงที่หายอีกคน คือเด็กหญิงกัญญารัตน์  ซึ่งญาติผู้เสียชีวิต ขอให้กู้ภัยเร่งช่วยตามหาศพขึ้นมาบำเพ็ญกุศล ล่าสุดได้พบศพในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

คุณอาจสนใจ