สังคม

มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจกถุงยังชีพ-เงินสดคนขับแท็กซี่ 500 คัน

โดย kanyapak_w

12 ส.ค. 2566

94 views

มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยกทัพทำความดีถวายแม่แจกถุงยังชีพเงินสดคนขับแท็กซี่เกือบ 500 คัน



เมื่อเวลา  07.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 66  ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ในวันนี้



โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่ต่างๆจากหลายพื้นที่ ที่ทราบข่าวว่าวันนี้ ทางคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของต่างๆจำนวนมาก โดยพบว่าหลังจากที่เปิดให้รถแท็กซี่เข้ามาในลานใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง มีรถแท็กซี่เกือบ 500 คันเข้ามาต่อคิวในวันนี้



ส่วนบรรยากาศการมอบสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 2  ยาสีฟัน และเงินสด คันละ 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้เป็นอย่างมาก ขณะที่บางคันที่พามารดามาด้วยก็จะได้รับเพิ่มจากคันละ 500 เป็น คันละ 800 บาท  เพื่อพาคุณแม่เที่ยวพักผ่อนในวันนี้ ทั้งนี้ ยังพบว่ายังมีรถแท็กซี่อีกหลายคันติดป้ายทำความดีถวายแม่ ด้วยการให้บริการฟรี ในวันนี้อีกด้วย




นายมิตร คนขับรถแท็กซี่คนนี้ เป็นคนแรกที่มารอเข้าคิวรับมอบเงินและสิ่งของในวันนี้ ซึ่งเปิดเผยว่า ตนเองมาจอดรอตั้งแต่ตีหนึ่งที่ผ่านมา เพื่อมารอรับมอบสิ่งของจากคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเงินที่ได้รับในวันนี้ถือว่าช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ได้เป็นอย่างมาก อย่างน้อยก็ได้ค่าแก๊สค่าเช่าแล้ว จากปกติอาจจะต้องวิ่งเกือบทั้งวันเพื่อหาค่าเช่าค่าแก๊ส แต่มาวันนี้ถือว่าโชคดีมากและยังได้ถึงยังชีพรวมถึงไข่ ซึ่งเป็นการประหยัดค่ากับข้าวในครัวเรือนได้อีกหลายวัน



เช่นเดียวกับคุณกนกศักดิ์ คนขับแท็กซี่ที่ออกมาให้บริการฟรีในวันนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เปิดใจบอกความรู้สึกขอบคุณคุณบิณฑ์ ที่นึกถึงและช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ 



นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิดบ้างติดภารกิจภัยพิบัติบ้าง จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 12 สิงหาคม หรือวันแม่แห่งชาติ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้ นอกจากจะมอบเงิน คันละ 500 บาทแล้ว ยังมอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากรวมถึงไข่ไก่คันละ1แผงพร้อมกับยาสีฟันของบริษัทซูเลียนมอบให้อีกด้วย



ส่วนใครจะมองว่าสร้างภาพหรือทำเอาหน้าประการใดนั้นตนเองไม่ใส่ใจ แต่ตนเองเห็นรอยยิ้มและความสุขของคนขับแท็กซี่แล้ว ทำให้ตนเองมีความสุขทั้งการเป็นผู้ให้จากใจและผู้ที่รับรอยยิ้มจากใจเช่นกัน ยืนยันยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ตลอดไปรวมถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆ ในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ตนเองขอเป็นหนึ่งกำลังใจส่งมอบให้กับคนขับรถแท็กซี่ทุกคันด้วยเช่นกัน





แท็กที่เกี่ยวข้อง  วันแม่ ,ถุงยังชีพ ,แท็กซี่

คุณอาจสนใจ

Related News