สังคม

พี่เล็ก วาสนา นาน่วม โพสต์ข้อความ “เปลี่ยนเกม เปลี่ยนหมาก เปลี่ยน ขุน ฟื้นสายเลือดเตรียมทหารเข้ม!!

โดย onjira_n

27 ก.ค. 2566

1.7K views

พี่เล็ก วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวชื่อดังสายทหาร โพสต์ข้อความทางแฟนเพจ WassanaDeepbluesea ระบุว่า



“เปลี่ยนเกม เปลี่ยนหมาก เปลี่ยน ขุน

ฟื้นสายเลือดเตรียมทหารเข้ม!!

.

“บิ๊กบัง” ว่า ไง?

“ทักษิณ” กลับไทย!

หลังลี้ภัย ปฏิวัติ นาน17 ปี

ชี้ สมควรแก่เวลา

ก้าวข้ามความขัดแย้ง

ถึงเวลาปรองดอง แล้ว

ชี้ ประเทศไทย เป็นบ้านเขา

และเป็นบุญประเทศ

ที่ เหลือง-แดง ก้าวข้ามความขัดแย้ง

หวัง รัฐบาลพรรคเพื่อไทย แก้ปัญหา สีส้ม

มั่นใจ สายเลือดเตรียมทหาร

“ทักษิณ” จงรักภักดี

ให้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม



พร้อมกับโพสต์คลิปจากยูทูป ที่ระบุชื่อคลิปว่า “กลับมา! บิ๊กบัง หัวหน้าคณะปฏิวัติว่าไง ทักษิณจะกลับไทย หลังลี้ภัยนาน 17 ปี เนื้อหาตามที่พี่เล็ก วาสนา โพสต์ข้อความว่า



พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และ อดีตหัวหน้าคณะรักษาคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร 10 สิงหาคม นี้ว่า มันเป็นขั้นตอนตามกฏหมายก็เป็นสิทธิที่เขาจะกลับมาได้ เขาเป็นคนไทย ก็สามารถกลับมาได้ เพราะเป็นบ้านเขา แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน



และ เป็นการดี เพราะจะได้เข้าสู่กรอบ ของการปฎิบัติตามขั้นตอนตามกฏหมาย ก็ดีแล้วล่ะกลับมาจะได้มาสู้คดีเพราะ สาเหตุ มันมีหลายเรื่อง ที่ปรากฏในภายหลังด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องความมั่นคง ซึ่งถือว่าเป็นคนละเรื่องกับคดีเรื่องอื่น เงื่อนไขมันมีหลายประเด็นเรื่องการต่อสู้ของมวลชนอะไรต่างๆ และมีข้อมูลข่าวสารอะไรหลายอย่าง



“ผมก็ว่าสมควรกลับนะ ก็ต้องมาสู้คดีเพราะมันเป็นเรื่องของกฎหมายอยู่แล้ว” อดีต หัวหน้าคณะปฏิวัติ กล่าว



เมื่อถามว่าที่ผ่านมาได้คุยกับอดีตนายกทักษิณ กี่ครั้งพลเอกสนธิ กล่าวว่า ก็คุยหลังรัฐประหาร ไม่กี่วัน ทั้งผมทั้งพลเอกวินัย ภัททิยะกุล เลขาธิการ คมช. และพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ แต่ไม่ทราบว่า แต่ละคนคุยอย่างไร แต่สำหรับผม ท่านทักษิณบอกแค่ว่า ผมเป็นลูกผู้ชายนะ ผมเป็นนักกีฬา



นอกจากนั้น เมื่อครั้งที่เป็นสส.ตอบเคยคุยกับท่านทักษิณ เพราะผมเป็นประธาน กรรมาธิการ ปรองดอง เพราะท่านทักษิณก็อยากให้ปรองดองเลิกความขัดแย้ง



เมื่อถามว่า เคยขัดแย้งกันมาถึงขั้นรัฐประหารแต่จู่ๆ วันนี้เหลือง-แดงมาจับมือกัน เพื่อสู้กับสีส้ม พลเอกสนธิ กล่าวว่า เพราะการไม่มีความขัดแย้ง มันเป็นโชคดี ของแผ่นดิน ของประเืศ ที่ไม่มีความขัดแย้ง



และมองว่าเมื่อพรรคเพื่อไทยมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ต้อง หาวิธีทาง แก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ผมชอบคำพูดคำประโยคหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐคือ”ก้าวข้ามความขัดแย้ง” ผมชอบมากที่สุด ผมว่านี่เป็นเรื่องสำคัญเพราะว่า ถ้าแผ่นดินมีความขัดแย้ง มันก็ปกครองกันยากลำบาก

เป็นโอกาสดีของประเทศด้วยที่ทำให้ความขัดแย้งมันหายไป



พลเอกสนธิ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นด้วยว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ เป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ในฐานะที่ผมเป็นรุ่นพี่เตรียมทหาร6 เป็นสายเลือด เตรียมทหาร ด้วยกัน พวกเรา ทั้ง ทหารและตำรวจ ถูกบ่มเพาะ ให้มีความรักชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ มาเป็นเวลา6-7ปี เรารับพระราชทานกระบี่ จากพระองค์ท่าน เราจะรู้ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำอะไรให้แผ่นดินไว้บ้าง ผมเชื่อมั่นว่าเขายังมีความจงรักภักดี




คุณอาจสนใจ

Related News