สังคม

“ไอซ์ รักชนก” ถาม “วัน อยู่บำรุง” ทำไมลูกน้องพี่ชอบมีปัญหากับไอซ์จัง หลังโพสต์แซะท่านั่งในสภา ยกขาขึ้นบนเก้าอี้

โดย onjira_n

25 ก.ค. 2566

1.9K views

น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพ ผู้ช่วยของนายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ระบุข้อความว่า ลูกน้องพี่วัน Wan ubumrung ทำไมชอบมีปัญหากับไอซ์จัง ทั้งๆที่เวลาพี่วันทำอะไรดีดีไอซ์ช่วยแชร์ให้ตลอด นี่หลายทีละนะ ตั้งแต่เสี่ยปอดีเคตอนยังเป็นผู้สมัคร ก็เอารูปมาโจมตี มาเม้นด่า



ในรูปนี่กำลังหาอ่านไฟล์ข้อบังคับการประชุมรัฐสภาอยู่ แล้วเท่าๆที่อ่านดูเค้าก็ไม่ได้บอกนะ ว่าท่านี้ห้ามนั่งท่านี้นะ พี่วันเคยอยู่ในสภา ช่วยบอกลูกน้องหน่อยค่ะ ว่านั่งนานๆมันก็ต้องมีเมื่อยกันบ้าง



ไอซ์ทำงานทุกวัน 7 วันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ได้ตำแหน่ง ยังไม่ได้หยุดเลย นี่คือการให้เกียรติพ่อแม่พี่น้องประชาชนในแบบของไอซ์ สภามีเกียรติได้ไม่ใช่คนที่อยู่ แต่เพราะมันเป็นที่ซึ่งเอาไว้บำบัดทุกของคนทั้งประเทศ แก้ไขปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน แล้วไอซ์ก็คิดว่าเป็นคนนึงที่ทำงานคุ้มภาษีทุกบาทแน่นอน ทำไมไม่เห็นเคยพูดถึงบ้าง ปวดหลังนิดเดียวเลยเปลี่ยนท่านั่ง เล่นใหญ่เลยน้า



ปล. ผังการนั่งประชุมสภาในวันนั้น ถ้าดูจริงๆมุมกล้องนี้คือที่นั่งสสของพลังประชารัฐ ไม่ทราบว่าไปเอารูปนี้มาจากไหนคะ สนิทกันหรอ



ด้านไอซ์ รักชนก เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านมา มันก็มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนหาเสียงเลือกตั้ง มาจนถึงปัจจุบัน ตนก็รู้สึกว่าควรจะพอสักที ซึ่งนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะพูดถึงเขา เพราะคิดว่าต่อจากนี้ คุณวัน อยู่บำรุง ก็จะเตือนลูกน้องว่าพฤติกรรมแบบนี้มันไม่เหมาะสม และมันก็ทำให้คุณวัน ที่ดูไม่ดี



ส่วนตัวรู้สึกว่า การโพสต์ดังกล่าวเป็นการโฟกัสผิดประเด็น เพราะอย่างแคปชั่น ที่หลายคนที่มองว่า นั่งไม่เหมาะสม เพราะเป็นสภาอันทรงเกียรติ ส่วนตัวมองว่าสภาจะทรงเกียรติได้ ไม่ใช่เพราะคนที่อยู่ในสภาเป็นผู้รากมากดี เป็นชนชั้นนำแล้วมารวมอยู่ในสภาแล้วถึงทรงเกียรติ แต่สมเกียรติได้เพราะเป็นที่แห่งความหวังของประชาชน ถ้าปัญหาของเขาเอาเข้ามาที่นี่แล้วถูกแก้ไข ก็ทำให้สภาทรงเกียรติ อยากให้มองให้ถูกประเด็นว่าการทำตัวแบบนี้ ที่หลายคนบอกว่าเป็นการลบหลู่สถานที่อันทรงเกียรติ แต่ไอซ์รู้สึกว่าเป็นการให้เกียรติประชาชน ทำงานให้คุ้มค่ากับภาษีที่ประชาชนจ่ายให้ และในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎร ถ้าจะมีข้อบกพร่องให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นคนติว่าเหมาะสม หรือไม่เหมาะสม ถ้ามันไม่ดีครั้งหน้า ตนก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งมา






คุณอาจสนใจ

Related News