สังคม

เดือดกลางตลาด! พ่อค้าติดป้ายขายแตงโมเป็นลูก ลูกค้าขอซื้อเป็นกิโลฯ คุยไม่รู้เรื่องรัวหมัดใส่กัน

โดย taweelap_b

16 ก.ค. 2566

214 views

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลางตลาดนัด หน้าวัดเขาหินซ้อน ในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นตลาดสดขายสินค้า ซึ่งมีประชาชนเดินจับจ่ายใช้สอยหาซื้อสินค้ากันจำนวนมาก และเหตุการณ์ดังกล่าวมีพ่อค้าขายเคสโทรศัพท์มือถือ เป็นผู้บันทึกคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้


จากการสอบถามชาวบ้านผู้มาซื้อของ ทราบว่าลูกค้าที่มีเรื่องกับพ่อค้าแตงโม มีอาการมึนเมา มาขอซื้อแตงโมเป็นกิโลฯ แต่พ่อค้าก็เขียนราคาติดป้ายว่าขายเป็นลูก จึงมีการโต้เถียงกันไปมา จนในที่สุดก็เกิดการทะเลาะวิวาทกันด้วยการชกต่อยกลางตลาด และมีชาวบ้านที่มาตลาดเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปช่วยกันห้ามในรอบแรก แต่ก็ไม่เป็นผล จนทั้งคู่ต่อยกันรอบสอง และชาวบ้านช่วยดึงตัวออกมา จึงยุติการทะเลาะวิวาทลงได้


หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายแดง พ่อค้าในตลาดที่อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ กล่าวว่า ลูกค้าชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาถามว่า "ขายแตงโมยังไง" ด้านพ่อค้าแตงโมตอบกลับว่า "ขายเป็นลูก 3 ลูก 100 บาท" ลูกค้าก็ต่อว่าพ่อค้าว่า "ขายแพงเกินไปหรือป่าว" พ่อค้าจึงตอบว่า "ขายแบบนี้มานานแล้ว"


นายแดง ยังกล่าวด้วยว่า ลูกค้าคนดังกล่าว เดินไปแขวะทุกร้านในตลาดสด ทั้งร้านขายเนื้อ ร้านผลไม้ จนมาถึงร้านแตงโม จากนั้นก็เดินเข้าไปชนจนพ่อค้าแตงโมกระเด็น เพราะตัวเล็กนิดเดียว ส่วนลูกค้าตัวใหญ่ จนเกิดเรื่องชกต่อยกันขึ้นกลางตลาด ซึ่งลักษณะของลูกค้าคนดังกล่าว ตนมองว่าคล้านคนเมา หลังจากนั้นก็มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหินซ้อน ให้เข้ามาระงับเหตุ จึงได้นำตัวผู้ทะเลาะวิวาทไปไกล่เกลี่ยกันที่โรงพักต่อไป

คุณอาจสนใจ