สังคม

สุดเศร้าใจ! รถกระบะแซงไม่พ้น เจอพ่วงเลนสวนชนดับ 2 สาหัส 1

โดย taweelap_b

17 มิ.ย. 2566

3.4K views

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 66 เวลา 23.30 น. ร.ต.ท.พิทักษ์พงษ์ กาวี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บางน้ำเปรี้ยว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บนถนนสายฉะเชิงเทรา – บางน้ำเปรี้ยว ม.8 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา รุดเข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลและเร่งเคลื่อนย้ายร่างผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกทราบชื่อนายสุทัศน์ อายุ 25 ปี พบเป็นคนนั่งอยู่บริเวณด้านหน้า และ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 23 ปี นั่งอยู่เบาะหลังบริเวณแคป ทั้งคู่อยู่ในอาการสาหัส ขณะนำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร นายสุทัศน์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนที่เกิดเหตุ ภายในรถกระบะ ทะเบียนฉะเชิงเทรา พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับ ทราบชื่อต่อมา นายจิรเดช อายุ 28 ปี ชาวอ.เมืองฉะเชิงเทรา สภาพศพมีบาดแผลถลอก มีเลือดไหลจำนวนมากบริเวณศีรษะและใบหน้า ส่วนรถด้านขวาบริเวณคนขับพังยุบชนอัดติดกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮี่โน่สีขาว ของบริษัทไทย-เวียดนามชิปปิ้ง จำกัด ทะเบียน หัวพ่วงหนองคาย ท้ายพ่วงหนองคาย สภาพด้านหน้ากันชนได้รับความเสียหาย มีนายอำนาจ อายุ 39 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่


นายอำนาจ กล่าวว่า ตนขึ้นของเป็นน้ำพืชที่คลังสินค้าในจังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังไปเติมน้ำมันที่จังหวัดนครนายก ก่อนจะวิ่งเอาสินค้าข้ามแดนไปส่งที่ สปป.ลาว เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นถนน 2 เลนสวนกัน เห็นรถกระบะของผู้ตายกำลังเร่งเครื่องแซงรถเทรลเลอร์ที่อยู่ด้านหน้า ตนพยายามเตาะไฟและบีบแตรให้สัญาณเตือนแล้ว แต่รถกระบะก็ยังเร่งเครื่องเข้ามาหา และพยามยามหักหัวรถเข้าเลนของตน เพราะแซงรถเทรลเลอร์ไม่พ้น รถของตนหนักจึงเบรกไม่อยู่ แม้ตนจะพยายามหักหลบลงข้างทางแล้วแต่ก็ไม่พ้น จึงชนเข้ากลางลำของรถกระบะ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวขับรถบรรทุกไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว พร้อมจะตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของคนขับกระบะที่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News