สังคม

สีสัน 'วันไหว้ครูปี 66' ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ พานวงโคจรดวงดาว-หมูกระทะ-พานพิธา ก็มา!

โดย weerawit_c

9 มิ.ย. 2566

1.5K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งซึ่งเป็นครูสอนอยู่ที่ โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนพงษ์ สีสังข์ หรือครูไผ่ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พานไหว้ครู ของนักเรียนชั้น ม.6/8 ที่มีความโด่นเด่น แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร มีสวิตช์ปิด-เปิด ซึ่งทำให้เห็นการโคจรของดวงดาวรอบตัวเอง ได้อย่างชัดเจนและสวยงาม พร้อมระบุข้อความว่า “พานสวยมากก เด็กๆเก่งเวอร์ #พานไหว้ครู #วันไหว้ครู2566 #โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม”


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่าได้มีชาวเน็ต เข้ามาชื่นชมจำนวนมาก เช่น” จึ้งมากกกเด็กสมัยนี้, แอบตลกร้าย โลกหมุนรอบตัวครู, สมัยนี้เด็กๆทำเริ่ดทุกปีน่าชื่นชมมากๆค่ะ, มิสยูนิเวิร์สใช่ไหมคะ เห็นข้างไปเป็นมงกุฎจักวาล, สุดยอดไอเดีย”


ขณะที่ครูไผ่ นายธนพงษ์ เจ้าของคลิป เปิดว่า วันนี้ ตนได้มีโอกาสเป็นกรรมการตัดสินพานไหว้ครู ของนักเรียนชั้น ม.6 และที่เห็นในคลิปเป็นผลงานของนักเรียน ม.6/8 ห้องวิทย์คณิต และได้รางวัลชนะเลิศประเภทความคิดสร้างสรรค์ อีกด้วย นาทีแรกที่เห็นตนรู้สึก wow อะไรจะป่านนั้น คือเจ๋งมาก ไม่ว่าจะองค์ประกอบดอกไม้วันครู ก็ครบถ้วนไม่ขาด และการออกแบบก็ตรงกับสายที่เรียน และด้วยระยะเวลาทำพานสั้นมาก ไม่กี่ชั่วโมง แต่ผลงานออกมาได้ขนาดนี้ สำหรับตนแล้วรู้สึกประทับใจมากๆ จึงนำไปโพสต์ลง TikTok และขอบคุณที่ชื่นชมผลงานของนักเรียน ชั้น ม.6/8 โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม


ที่โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ในเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น ม.1ถึง ม.6 มีนักเรียนกว่า 20,000คน ได้มีการจัดกิจกรรมพิธีวันไหว้ครูที่เป็นพิธีกรรม ที่จัดขึ้นมาช้านานตั้งแต่สมัยโบราณ โดยจะให้นักเรียนแต่ละชั้น แต่ละห้องจัดทำพานไหว้ครูมาครบทุกชั้นเรียน ซึ่งส่วนใหญ่นักเรียนแต่ละชั้น จะจัดทำพานธูป เทียน พานดอกไม้ เพื่อนำมาไหว้ครูเหมือนปกติทุกๆ ตามจินตนาการของเด็กนักเรียน ซึ่งมีหลากหลาย แต่มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งของโรงเรียน ซึ่งเป็นชั้น ม5/2 ได้ทำพานไหว้ครู


โดยทำจากกระทะ หมูกระทะ และหม้อไฟต้มยำ มาตกแต่งเป็นพานไหว้ครูสวยงาม และนำมาไหว้ครูในโรงเรียน ทำเอาเป็นที่ฮือฮาในพิธีไหว้ครูไหว้ครูในครั้งนี้ ถือเป็นไอเดียสร้างสรรค์อย่างหนึ่ง โดยในพาน จะประกรอบไปด้วย กระทะหมูกระทะ หม้อไฟ ซึ่งตกแต่งไปด้วย หมู ผัก เส้นต่างๆ ครบเครื่องทุกหม้อ ทุกจาน สื่อถึง ครูได้สั่งสอนวิชา ครบทุกอย่าง พร้อมนำไปใช้ เหมือนหมูกระทะที่มีครบในหมอเดียว พร้อมรับประทานมีสารอาหารบำรุงร่างกายครบเครื่อง


จากการสอบถาม นายธนกร ศรีรอด นส.กิตติมา มวลชัยภูมิ นักเรียนชั้น ม 5/2 เล่าให้ฟังว่าเหตุ ที่ทำพานหมูกระทะ เพราะว่าเห็นว่าดูแปลกดี และมีครบทุกอย่างในกระทะเดียว และคุณครูประจำชั้นชอบกินหมูกระทะ เมื่อไหว้ครูด้วยพานไหว้ครูหมูกระทะแล้ว ครูได้นำไปรับประทานได้อีกด้วย และประหยัดงบในการหาสิ่งของมาประดิษฐ์พานไหว้ครูในครั้งนี้อีกด้วย


ที่ จ.อุทัยธานี ซึ่งผู้ใช้ TikTok @krutao_makeup86 ได้โพสต์คลิปกลุมนักเรียนกำลังทำพานไว้ครู โดยทำเป็นพานสีส้ม พร้อมด้วยโลโก้ของพรรคก้าวไกล และรูปภาพของนายพิธา


และที่เรียกความฮาในโลกโซเชียลก็ต้องเป็นภาพขณะที่นักเรียนกำลังนำดอกไม้มาไหว้ครู ซึ่งดูแล้วคิดว่าคุณครูน่าจะซาบซึ้งจนร้องไห้ แต่ที่ไหนได้กลายเป็นว่าธูปที่นักเรียนนำมาไหว้นั้นจิ้มตาครูเข้าเต็มๆ ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับกลั้นขำไม่ไหว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZT1VZxDcUjA

คุณอาจสนใจ

Related News