สังคม

กระบะเติมน้ำมันเต็มถังซิ่งรถหนี เด็กปั๊มครวญ วอนกลับมารับผิดชอบ

โดย onjira_n

7 มิ.ย. 2566

16 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อสว่างบำเพ็ญ เมืองห้าสิบห้าสองเจ็ด ได้โพสต์คลิปและภาพนิ่งพร้อมข้อความว่า"ทำไมคุณถึงทำกับเด็กปั๊มแบบนี้เด็กปั๊มไม่ได้เงินเดือนเยอะแยะมากมายแต่คุณเติมน้ำมันคุณน่าจะจ่ายเรานะครับ อันนี้คนขี่รถออกไปเลยฝากเพื่อนๆแจ้งเบาะแสให้หน่อยนะครับลูกค้าเขาเติมไปเยอะเหมือนกันเป็นรถ d-max สีขาว ตรงกลางล้อจะเป็นสีน้ำเงินไม่มีตังค์จ่ายบอกเติมเต็มถังจัดไปครับ 2,100 บาท เคยเห็นแต่ปั๊มอื่นโดนมาเจอปั๊มเราเหนื่อยครับฝากเพื่อนช่วยกดแชร์ให้ด้วยนะครับเผื่อจะจับตัวได้ขอบคุณครับ"หลังจากที่โพสต์ออกไปมีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปแล้ว 136 แชร์



เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบริเวณปั๊มน้ำมันปตท.สาขาบ้านทับลาน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อเวลา 19:30 น ของวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาพบรถกระบะ cab สีขาว ไม่ทราบหมวดหมายเลขทะเบียนขับเข้ามาภายในบริเวณปั๊ม ก่อนที่จะขับไปเปลี่ยนหัวจ่ายนั้นได้มีพนักงานปั๊มเป็นหญิงเดินเข้ามาบริเวณรถและได้นำหัวจ่ายมาเติมน้ำมันให้กับรถคันดังกล่าว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพในช่วงท้ายพบว่าพนักงานปั๊มพยายามพูดคุยกับคนที่อยู่ภายในรถกระบะ  สีขาว ก่อนทำท่าทางเรียกใครอีกคนที่อยู่ภายในปั๊มเข้ามาช่วยพูดคุย จากนั้นรถกระบะ  สีขาวได้ขับออกจากบริเวณปั๊มไปด้วยความเร็วจนเกือบจะพุ่งชนรถอีกคันที่ขับผ่านหน้า หนีหายลอยนวล



ด้านนางสาวเพียงใจ  อายุ 50 ปี พนักงานปั๊มที่เป็นคนเติมน้ำมันกล่าวว่ามีรถกระบะสีขาวเข้ามาเติมน้ำมันตอนประมาณ 19:30 น คนจึงเดินไปลูกค้าว่าเติมเท่าไหร่ โดยลูกค้าบอกตนเติมเต็มถัง หลังจากที่เติมเต็มตนก็เดินเข้าไปเก็บเงินกับทางลูกค้า ครึ่งทางลูกค้าก็ถามจนว่าเท่าไหร่ตนก็แจ้งทางลูกค้าไปว่าราคา 2,100 บาท ทางลูกค้าบอกว่าเดี๋ยวเอาเงินให้ ตนก็ถามว่าจะไปเอาที่ไหนเขาก็ชี้ไปข้างหน้า จากนั้นจึงได้ถามย้ำอีกรอบแล้วเขาก็บอกว่าจะไปเอาเงินที่บ้านมาให้ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตะโกนเรียกกัปตันปั๊ม 2 ครั้ง แล้วคนขับรถกระบะคันสีขาวก็รีบขับรถออกจากปั๊มไปเลย ชนะคนขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นผู้ชายรูปร่างสันทัด ตูนอยากจะฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุกลับมารับผิดชอบด้วยเพราะพนักงานปั๊มก็ไม่ได้เงินเดือนเยอะเป็นคนหาเช้ากินค่ำค่าแรงแค่ 340 บาท อยากจะให้เห็นใจตนด้วย



นายประดิษฐ์ ทองทาลักษณ์ อายุ 37 ปี ผู้จัดการปั๊มได้เผยว่าเมื่อวันที่ 4 ประมาณ 19:30 น ได้มีรถกระบะ  สีขาวเข้ามาเติมน้ำมันโดยบอกกับพนักงานในปั๊มว่าเติมเต็มถัง หลังจากที่เติมน้ำมันเต็มถังเสร็จเขาก็ได้ขี่รถออกจากปั๊มไปเลยไม่จ่ายเงิน ทางปั๊มน้ำมันจึงได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจวังขอนแดงเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ โดยปั๊มน้ำมันแห่งนี้เปิดมาจะเข้าปีที่ 11 แล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากจะฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้กับปั๊มอื่นหรือคนอื่นเลย เพราะทางพนักงานปั๊มได้รับความเดือดร้อนรายได้เราก็น้อยอยู่ ไหนจะต้องมาโดนหักเงินกับเหตุการณ์แบบนี้



ล่าสุดทางปั๊มน้ำมันได้นำคลิปกล้องวงจรปิดไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังขอนแดง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำคลิปกล้องวงจรปิดและจะพยายามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีเพื่อติดตามคนขับกระบะรายดังกล่าวมาชดใช้และดำเนินคดีตามกฎหมาย



คุณอาจสนใจ