สังคม

น้าเขยรับสารภาพทำเด็กวัย 2 เดือนจมน้ำตายปริศนาใต้ถุนบ้าน

โดย onjira_n

7 มิ.ย. 2566

8.3K views

ทีมข่าว ลงพื้นที่บ้านพักจุดเกิดเหตุ ในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถนนติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี



บ้านหลังเกิดเหตุ จะต้องเดินเข้าตรอกแคบๆ เข้าไปด้านใน หรือไม่ก็ต้องขี่จักรยานยนต์เข้าไปเท่านั้น ซึ่งสภาพบ้านจุดเกิดเหตุ เป็นเพิงพัก ที่ต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน ซึ่งปลูกยื่นไปในคูน้ำ ที่ลึกประมาณ 50 เซนติเมตร



จากที่ทีมข่าวสำรวจดู พบว่า เพิงพักหลังนี้ ซึ่ง เป็นเพิงไม้ 1 ชั้น มุงด้วยหลังคาสังกะสี ขนาดกว้างประมาณ 8เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร//รอบเพิงไม่ได้มีผนัง แต่ใช้สังกะสีล้อมรอบที่พัก เว้นแต่ทางเข้าไปในเพิง จากการสังเกตเป็นไปไม่ได้เลยที่เด็กจะตกลงไปเองได้ เพราะเดิมรอบๆ บ้านก็มีสังกะสีปิดกั้นเอาไว้  และจากจุดที่เด็กนอน กับจุดที่พบศพคือ อยู่ใต้เพิงบ้าน ลูกเขยวัย 18 ปี ของคุณยาย จำลองเหตุการณ์ ให้ทีมข่าวดูก่อนน้องนิคุณหายตัวไปว่า ช่วงประมาณ 6 โมงกว่าๆ ตนตื่นขึ้นมา ก็เห็นว่า



น้องนิคุณ นอนอยู่ตรงเบาะสีขาว  โดยมีคุณยายวัย 47 ปี นอนขวางตรงทางขึ้นลงเพิงพัก //ข้างๆ คุณยาย มีน้องตี๋น้อย หลานอายุ 11 เดือนนอนอยู่ และมีเด็กชายอิฐ อายุ 9 ขวบ ลูกชายของยาย นอนอยู่ด้านใน จากนั้นช่วง 6 โมง 40 ตนก๊ปลุกเด็กชายอิฐ ให้เตรียมตัวไปโรงเรียน และตนเห็นว่า น้องนิคุณถ่ายอุจจาระ จึงอุ้มออกไป และพาไปล้างก้น ก่อนพากลับมานอนที่เบาะ โดยตอนนั้นไม่ได้ใส่แพมเพิส ก่อนที่เด็กชายอิฐ จะเอานมมาให้นิคุณดื่ม และตนก็พาเด็กชายอิฐ ไปส่งที่โรงเรียน และเมื่อกลับมาถึงบ้านราว 8 โมงกว่าๆ ก็ทราบข่าวว่าหลานหายไปแล้ว




โดยลูกเขย ยังให้ข้อมูลว่า มาเจอศพตอนสี่ทุ่ม โดยศพศรีษะเด็กจมอยู่ในน้ำขาชี้ฟ้า ลอยอยู่ใต้เพิงพักของบ้าน ซึ่งหากดูระดับความสูงจากพื้นของเพลิงบ้านถึงก้นบ่อคูน้ำ สูงประมาณ 1 เมตร



ซึ่งจากการสังเกตบริเวณโดยรอบรวมถึงตัวพื้นของเพิงพักไม่ได้มีช่องขนาดใหญ่เพียงพอทื่เด็กจะดิ้นจนตกลงมาได้ และแน่นอนว่ายิ่งเป็นเด็กอายุเพียงสองเดือนที่คอไม่แข็ง และยังไม่สามารถพลิกตัวด้วยตัวเองได้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก



ด้านคุณยายวลัยพร สืบภา อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับหลาน ตั้งข้อสังเกตว่า หลานชาย ไม่มีทางคลานตกไปเองได้แน่ๆ จะต้องมีคนอุ้มหลานออกไป  โดยก่อนที่หลานจะนอน ก็ใส่เสื้อสืฟ้า ใส่ถุงมือ 2 ข้าง  แต่ยังไม่ได้ใส่แพมเพิส เพราะตนกะรอให้หลานหลับก่อน แล้วค่อยใส่แพมเพิส แต่ยายก็ดันหลับไปเสียก่อน



แต่ที่สงสัยคือ ตอนตื่นมาราว 8 โมงเช้า ปรากฏว่าขวดนมที่หลานดูด ตัวที่ดูดของขวดนม กับ ตัวขวด หล่นอยู่ที่พื้นบ้าน ไปคนละทิศคนละทาง  และถุงมือของหลานก็ตกอยู่บนพื้นบ้าน 1 ข้าง



ขณะที่น้าของเด็ก วัย 15 ปี (น้องสาวของแม่เด็ก) ก็มั่นใจว่า หลานไม่มีทางตกลงไปเองได้ แต่น่าจะมีคนอุ้มเด็กไป เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีศัตรูที่ไหน



และก่อนหน้านี้ ก็มีเพียงช่าง 2 คน ที่เข้ามาซ่อมบ้าน แต่ทำไมวันนี้หลังจากพบศพหลาน ช่างไม่มาซึ่งอาจจะเป็นเพราะไม่อยากจะรบกวน วันนี้ก็เลยไม่ได้เข้ามา และก็ติดต่อไม่ได้



ทีมข่าวจึงไปตามหาตัวช่างรายนี้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ช่างคนนี้บอกว่า ที่จริงแล้ขวตนเป็นสามีของเจ้าของบ้าน ซึ่งภรรยาให้ตนและช่างอีกคนไปซ่อมบ้านให้ เพราะบ้านทรุดตัวจากลมพายุที่พัด โดยเข้าไปตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน



ยืนยันว่า ตนจะเข้าไปทำงานตอน 9 โมงทุกวัน ตอนนั้นก็ไม่เห็นเด็กแล้ว จน 10 โมงเศษๆ คนในบ้าน ก็มาถามว่า เห็นเด็กไหม ก่อนจะเดินออกไปหากล้องข้างนอก ว่ามีคนอุ้มเด็กไปหรือเปล่า ตนยังแนะนำให้แม่เด็กไปแจ้งความด้วย แต่กว่าจะไปแจ้งก็เป็นช่วงเย็น


ขณะที่เพื่อนบ้านอีกราย ซึ่งอยู่ละแวกใกล้เคียงก็ให้ข้อมูลน่าสนใจว่า ช่วงเวลาประมาณ 7 โมงกว่าๆ ได้ยินเสียงน้องนิคุณ ร้องไห้เสียงดังกว่าปกติ จนอดคิดไม่ได้ว่ามีตัวเงินตัวทองหรือสัตว์ดุร้ายไปกัดเด็กหรือเปล่า ซึ่งในช่วงเวลาขณะนั้นก็ไม่เห็นบุคคลนอก เดินหรือขี่รถเข้าไปภายในบ้านหลังเกิดเหตุ


ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาแม่ของเด็กชายวัยสองเดือน ได้เดินทางไปติดต่อรับร่างที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา วัดลานนาบุญ ตำบลตลาดขวัญอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี โดยจะสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลาสองคืน


โดยคุณแม่ของน้อง ยังทำใจไม่ได้และยังอยู่ในการโศกเศร้าเสียใจ โดยคุณแม่ร้องไห้ และบอกสั้นๆ เพียงว่า ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลา 3 วัดลานนาบุญ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี น.ส.วีณา อายุ 19 ปี แม่น้อง วัย 2 เดือน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังตกลงไปในคูน้ำใต้ถุนบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งได้รับร่างน้องนิคุณจากรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี มาตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดเป็นเวลา 2 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 9 มิ.ย.66 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีเพียงญาติสนิทและคนในครอบครัวมาร่วมไว้อาลัย  ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องคนในครอบครัวของน้อง  ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรมไหม ทุกคนต่างพากันปิดปากสนิทไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


ล่าสุด เมื่อเวลา  17.00 มีรายงานจากจากชุดสืบสวน ว่า นายโก้ น้าเขย รับสารภาพว่า ให้การรับสารภาพว่าตัวเอง เป็นคนพลั้งมือ ทำเด็กหล่น จนเป็นเหตุให้เด็กหมดสติ แน่นิ่ง



น้าเขย เข้าใจว่าเด็กเสียชีวิต จึงใช้วิธีการนำร่างของหนูน้อยวัย 2 เดือนโยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง



โดยหลังจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นนทบุรีจะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง



ขณะที่ผลการชันสูตร พบว่าสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากขาดอากาศหายใจเนื่องจากจมน้ำ


ภาพหลังสัมภาษณ์เรา ตำรวจเชิญตัวมา สภ.ปากเกร๊ด ครับ

คุณอาจสนใจ