สังคม

สะเทือนใจ! ลูกครึ่ง 9 ขวบเบาหวานขึ้นตา หัวอกแม่สงสารขอตาบอดแทนก็ได้

โดย taweelap_b

7 มิ.ย. 2566

12.4K views

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวน่าสงสาร พบหนูน้อยวัย 9 ขวบ ชื่อว่า น้องแองเจิ้ล อายุ 9 ขวบ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เปิดเทอมแรกเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้ไปเรียนหนังสือกับเพื่อน ๆ แต่ต้องเตรียมเข้ารับการรักษาอาการเบาหวานขึ้นตาโดยด่วน หากไม่รีบรักษาจะตาบอด


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับน้องแองเจิ้ล ที่บ้านโนนศรีทอง ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับน้องแองเจิ้ล อาศัยอยู่กับนางอำพร ผู้เป็นแม่ อายุ 45 ปี บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ก่อสร้างไม่เสร็จ ทราบว่าพ่อชาวต่างชาติ หนีกลับประเทศ ปล่อยทิ้งน้องแองเจิ้ล อยู่กับแม่ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยยังไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย


ขณะนี้น้องแองเจิ้ล ตามองไม่เห็น หรือเห็นเพียงราง ๆ ต้องอาศัยทักษะการเดินไปเตียงนอน เดินไปห้องน้ำ หรือจับสิ่งของต้องใช้ภายในบ้าน อาศัยทักษะความเคยชินว่าจะเดินไปที่ไหนภายในบ้าน และเดินคล่องแคล่วเหมือนคนตาดี ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวมอบเงินให้เพื่อให้น้องแองเจิ้ล เก็บเอาไว้ไปรพ.อุดรธานี เพื่อให้แพทย์เตรียมผ่าตัดตาในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ แต่น้องแองเจิ้ลบอกว่า "หนูจะเอาไปหยอดกระปุกออมสิน"


น้องแองเจิ้ล กล่าวอย่างไร้เดียงสาว่า ตอนนี้หนูไม่เจ็บตา หนูอยากมองเห็น โตขึ้นหนูอยากสมัครเป็นคุณครูค่ะ หนูรักคุณแม่ ไม่รักคุณพ่อ เพราะคุณพ่อใจร้าย โตขึ้นหนูอยากเป็นคุณครูค่ะ


แม่ของน้องแองเจิล เปิดเผยว่า น้องเป็นลูกสาวคนเล็ก อายุ 9 ขวบ มีพ่อเป็นชาวอังกฤษ เมื่อ 3 ปีที่แล้วมีปัญหากัน เขาก็กลับบ้านที่ประเทศอังกฤษ ไม่ติดต่อมาหาอีกเลย ส่วนบ้านที่สร้างเอาไว้ก็สร้างไม่เสร็จ ต้องอยู่กับลูกตามลำพัง เมื่อเดือน เม.ย.66 ที่ผ่านมา น้องแองเจิ้ลมีอาการตาเริ่มมองไม่เห็น ตอนนั้นไปเล่นกับเพื่อน พอกลับมาบ้าน น้องก็บอกว่า มามี๊หนูมองไม่ค่อยเห็น จากนั้นน้องก็เดินชนประตูที่บ้านยาย แต่ไม่กล้าบอกแม่ เพราะกลัวแม่ด่า ก็ตกใจรีบพาไปหาคุณหมอที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง แพทย์ก็บอกว่า อาการน้องน่าเป็นห่วง เพราะมีอาการเบาหวานขึ้นตา และยังมีโรคไทรอยด์และต้อกระจก ต้องรีบรักษาไม่เช่นนั้นตาจะบอด จึงทำเรื่องส่งตัวไปรพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที ในวันพรุ่งนี้น้องแองเจิ้ล ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาล เพื่อเตรียมผ่าตัดในวันที่ 8 มิ.ย. 66


"หัวอกแม่สงสารลูกมาก เขาอายุยังเล็ก พ่อมาทิ้งไป เคราะห์ซ้ำยังต้องตาจะบอดอีก ถ้าให้เลือกได้ขอให้แม่ตาบอดแทนก็ได้ เพราะเขายังเด็ก อนาคตยังไกล อยากให้มองเห็น พูดไปก็น้ำตาคลอ สงสารลูกมากต้องฉีดเลือดวันละ 4 ครั้ง เห็นแล้วทรมาน ยอมรับแต่ก่อนมีสามีคนนี้ก็พออยู่ได้ แต่หลังจากเขาทิ้งไปต้องอาศัยอยู่กับลูก รถที่เคยมีก็ขายหมด เอาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย บางครั้งต้องนั่งรถบัสโดยสารประจำทาง แต่ที่ห่วงที่สุดคือไม่อยากให้เขาตาบอด ไม่ขอเปิดบริจาค แต่อยากจะให้หมอที่เก่ง ๆ ช่วยน้องให้มองเห็น หัวอกคนเป็นแม่พูดไปน้ำตาคลอไป" แม่ของน้องแองเจิ้ล กล่าวทิ้งท้าย 


คุณครูอรพรรณ เจริญสุข ครูประจำชั้น ป.4 ระบุว่า ตนเป็นครูประจำชั้นน้องแองเจิ้ลตอนเรียนอยู่ ป.3 ส่วนปีนี้น้องจะขึ้น ป.4 เปิดเทอมเมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา น้องไม่ได้มาโรงเรียนได้เรียนหนังสือกับเพื่อน ๆ เลย เพราะน้องมองไม่เห็นต้องไปรักษาดวงตาที่โรงพยาบาล เขาเป็นเด็กน่ารักมาก เป็นเด็กดี เชื่อฟังพูดจาไพเราะ อยากให้น้องหายป่วยและมองเห็น กลับมาเรียนหนังสือ เพราะเพื่อน ๆ ถามหาทุกวัน

คุณอาจสนใจ

Related News