สังคม

อุทาหรณ์ เด็ก 4 ขวบ แอบกินยารักษาโรคซึมเศร้าของแม่ จนหมดแผง

โดย nutda_t

5 มิ.ย. 2566

1.1K views

ช่วงดึกที่ผ่านมา อาสากู้ภัยสยามระยองจุดนิคมพัฒนา รับแจ้งมีเด็กทานยา หลับไม่ได้สติ ที่บริเวณริมถนนซอย 3 สาย 13 สายนิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงเดินทางออกไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบแม่พ่อของเด็กชาย วัย 4 ขวบ อยู่ในอาการตกใจ จึงรีบนำเด็กขึ้นรถกู้ภัย พบว่าเด็กมีอาการสะลึมสะลือ ไม่ได้สติ จึงทำการปฐมพยาบาลจนได้สติกลับมา


สอบถามแม่ของเด็ก อายุ 27 ปี เล่าว่ายาที่ลูกทานเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าของตัวเอง มีลักษณะเป็นแผงรวมกัน 6 เม็ด ลูกชายแกะทานไปทั้งแผง ซึ่งตนไม่รู้ทานไปตั้งแต่เมื่อไหร่ มารู้เมื่อตัวเองเลิกงานกลับมา เปิดประตูห้องเข้าไปเห็นผิดสังเกต จึงเดินไปจับตัวลูก พบลูกปากซีด ตาลอย ปลุกไม่ตื่น จึงเอามือไปจับชีพจรลูก และเรียกปลุกอีก แต่ไม่มีอาการตอบสนอง


ตอนนั้นตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก สงสารลูก เคยบอกเคยเตือนพ่อของลูกทุกครั้งเรื่องยา แต่ไม่เคยฟัง ถ้าได้จับโทรศัพท์ สามีก็จะอยู่ในโลกของตัวเอง ยาดังกล่าวหมอยังเคยบอก ถ้าทานแล้วจะง่วง บางทีตัวเองยังไม่อยากทาน พอพูดก็หาว่าเราบ่น แล้ววันนี้ก็เกิดเหตุจนได้


ทั้งนี้ตนมีลางสังหรณ์ก่อนเกิดเหตุด้วยว่า วันนี้ทั้งวันที่อยู่โรงงานรู้สึกแปลกๆ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ตนสงสารลูก ขนาดซ่อนยาไว้ที่สูงอย่างดี ลูกยังปีนขึ้นไปเอายา และนำมาทานจนหมดแผง อยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับพ่อแม่ที่มียาอันตราย ควรจะเก็บไว้อย่างดีให้ห่างมือเด็ก จะได้ไม่เกิดเรื่องร้ายๆ แบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ