สังคม

โกรธไม่ลง! เจ้าของรถเปิดใจ หลัง 'ชิฟู' แมวอ้วน ตกใส่รถกระจกแตก - น้องสบายดี เจ็บเล็กน้อย

โดย nattachat_c

29 พ.ค. 2566

11.7K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Apiwat Toyothaka โพสต์เหตุการณ์ว่า มีเจ้าแมวตัวนึงน้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม ตกลงมาจากชั้น 6 ของคอนโดแห่งหนึ่ง ร่วงลงมาใส่รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านล่าง จนกระจกหลังแตก โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ แต่เจ้าแมวไม่เป็นอะไร จนชาวเน็ตเรียกว่าเป็น 'อุกกาบาตแมว' สุดฮือฮาไปทั่วโลกโซเชียล โดยระบุข้อความว่า


7 โมงเช้า นิติ โทรมาแจ้งบอกมีแมวตกใส่รถ ไอเราก็ งงๆ ตกใส่รถแล้วทำไม เค้าบอกแมว 8.5 โล ตกจากชั้น 6 ใส่กระจกหลังแตก #อดกินทูแน่มิงไอเสืออ้วน #ยังคงวนอยู่กับเรื่องแมวๆ

-----------

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบคอนโดดังกล่าว ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 49 พบกับคุณธนกร จงแจ่มฟ้า  ผู้จัดการนิติฯ คุณอรสา ปัทมกุลพัชร ผู้จัดการอาคาร และ คุณปวีณา ชุมภูยศ ผู้ช่วยผู้จัดการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น


โดย คุณอรสา ผู้จัดการอาคาร เผยว่า ช่วงเวลา 07.30 น. ได้รับแจ้งจากแม่บ้านได้ยินเสียงสิ่งของตกลงมาเสียงดังมาก ตนจึงเดินไปดูพร้อมกับคุณปวีณา ผู้ช่วยผู้จัดการ พบเศษกระจกแตกอยู่ที่พื้น และพบรถยนต์ ยี่ห้อ MG สีแดง ที่กระจกด้านหลังรถมีรอยแตกเป็นรูโหว่ ขนาดใหญ่


และพบแมวลายสลิด ตัวอ้วน นอนขดอยู่ใต้ท้องรถ พบว่าแมวมีเจ้าของ โดยผู้ที่เลี้ยงได้เลี้ยงแมวตัวดังกล่าวไว้ที่ชั้น 6 แมวได้ตกลงมาจากชั้น 6 และค้างที่ชั้น 3 แล้วตกลงมาที่รถ


โชคดีของแมวตัวดังกล่าว ไม่ร่วงหล่นลงมาจากชั้น 6 ตรงๆ ไม่งั้นอาการคงหนักมากกว่านี้ ในช่วงแรกคิดว่าเป็นสิ่งของอย่างอื่นหล่นลงมาใส่รถ ไม่คิดว่าเป็นแมว ยังคิดว่าเป็นขวดน้ำหรือกระถาง หลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าของรถและเจ้าของแมว ก่อนที่เจ้าของรถจะเรียกประกัน และ ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เคลียร์เรื่องค่าเสียหายกันแล้ว


ทางด้านคุณธนกร จงแจ่มฟ้า ผู้จัดการนิติฯ กล่าวว่า ในส่วนของทางโครงการ ที่ทางบริษัทดูแลอยู่นั่น เป็นนิติบุคคลอาคารชุด ไม่ได้ให้มีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงบนอาคารชุดอยู่แล้ว และเป็นข้อบังคับของนิติฯ ทางนิติก็ได้มีการปรับเจ้าของซึ่งเลี้ยงแมว วันละ 1,000 บาท ฝากถึงลูกบ้าน รณรงค์ไม่ให้เลี้ยงสัตว์เลี้ยง การเลี้ยงสัตว์อาจมีผลกระทบกับเพื่อนบ้านที่ไม่ได้เลี้ยง และถ้าเกิดเหตุอย่างนี้จะลำบาก

-----------
ต่อมาผู้โพสต์ภาพแมวตัวดังกล่าว และภาพเอ็กซเรย์ พร้อมเขียนข้อความว่า “อัพเดทอาการน้องชิฟู หรืออาจารย์ซิฟู ในกังฟูแพนด้านั้นเอง น้องปกติทุกอย่าง กินข้าวได้ อึขับถ่ายปกติ ไม่มีอาการบวมหรือช้ำในใดๆ มีเพียงแค่ เล็บหลุด 2 นิ้ว และเป็นห้อเลือดเท่านั้นครับ”


ทั้งนี้หลังจากแมวอ้วนหนัก 8.5 กิโลกรัม ตกลงมาใส่กระจกรถแตก ชาวเน็ตแห่เป็นห่วง ทั้งรถและแมวเป็นยังไงบ้าง


ทีมข่าวสอบได้พูดคุยกับ คุณมนฤทัย กลิ่นสุคธ์ เจ้าของรถ เผยว่า  ตนพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งวันเกิดเหตุ นิติคอนโดโทรมาแจ้งว่า แมวตกใส่รถกระจกแตก ตอนนั้นยอมรับว่าสงสัยว่าคอนโดมีแมวมาได้อย่างไร ในเมื่อห้ามเลี้ยงสัตว์ และตกมาจากชั้น 6 ด้วย ตนจึงรีบลงมาดูรถ


ปรากฏว่าเห็นเจ้าของอุ้มแมว ที่ชื่อว่า ‘ชิฟู’ ไว้ในอ้อมกอด แล้วร้องไห้อยู่ข้างรถ ไม่หนีไปไหน เหมือนอยู่รอรับผิดชอบ ตอนที่หันไปเห็น เจ้าชิฟู ทำหน้ามึนอยู่นั้น ยอมรับว่า โดนน้องตกแล้ว เพราะน้องน่ารักมาก สีหน้าตีมึน ไม่รู้เรื่องอะไร ในขณะที่เจ้าของร้องไห้เพราะรู้สึกผิด เสียใจ และเป็นห่วงแมวมาก


ด้านเจ้าของแมวก็ชี้แจงว่า ที่น้องตกลงมาเพราะเจ้าของไม่ได้ปิดประตูระเบียง แต่ยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ประกอบกับตนทำประกันชั้น 1 เอาไว้จึงไม่มีปัญหาอะไร


น้องพลัดตกลงมาแล้วพยายามเกาะตาข่าย แต่ก็ไม่อยู่ทำให้เหวี่ยงตัวตกลงมาใส่รถของตนที่จอดเยื้องกับระเบียงห้อง แล้วหน้าลงมากระแทก ทำให้จมูกแดง ตอนนี้เจ้าของได้พาแมวไปหาหมอ และเอ็กซเรย์พบว่า ไม่มีฟกช้ำ กระดูกหัก มีเล็บหลุด 2 นิ้วเท่านั้น ซึ่งหมอบอกว่าถ้าหากน้องตกใส่หลังคารถหรือพื้น ก็อาจจะกระดูกหักหรือตายได้


อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ชาวเน็ตไปต่อว่าเจ้าของแมว ว่าเลี้ยงแมวอย่างไร ไม่ดูแลเลย หรือแม้กระทั่งต่อว่าเรื่องน้ำหนักของแมวที่มากเกินไป ซึ่งตอนนี้สภาพจิตใจของเจ้าของแมวรู้สึกเสียใจมาก แถมได้ย้ายเจ้าชิฟูไปเลี้ยงไว้ที่บ้านแล้ว


ทั้งนี้ ตนไม่รู้สึกโกรธอะไรเลย เพราะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะเจ้าของก็ได้รับบทเรียนแล้ว แล้วก็จะนำคำแนะนำของชาวเน็ตที่ให้มาเรื่องควบคุมน้ำหนักแมว ไปปรับปรุง ประกอบกับตนเป็นทาสแมวอยู่แล้ว เนื่องจากว่า ตนก็เลี้ยงแมวเหมือนกัน เมื่อเห็นสีหน้าของเจ้าชิฟู ก็ทำให้โกรธไม่ลง

---------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RVheYpla49M

คุณอาจสนใจ