สังคม

แม่เครียดลูกซื้อยาผิวขาวเจอสารยาบ้า เผยไม่ผ่านตรวจร่างกายเข้าเรียนเภสัช

โดย nutda_t

28 พ.ค. 2566

19.7K views

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าอยากให้เป็นสื่อกลางในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ผิวขาวยี่ห้อหนึ่ง เพราะมั่นใจว่ามีส่วนผสมสารเมทแอมเฟตามีน ชนิดเดียวกับยาบ้า


จากการตรวจสอบ พบน.ส.นันท์นภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ชาวบุรีรัมย์ แม่ของหญิงสาว อายุ 19 ปี ได้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่งมาให้ดู พร้อมกับผลการตรวจร่างกายของลูกสาว จากแพทย์โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ว่าในปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน


น.ส.นันท์นภัส กล่าวว่า ลูกสาวสอบติดคณะเภสัช มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เตรียมเข้ามอบตัวในวันที่ 30 พ.ค. 66 แต่ตามระเบียบจะต้องมีใบยืนยันผลตรวจร่างกายแนบด้วย ทำให้ในวันที่ 26 พ.ค. ต้องพาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนางรอง ปรากฎว่าแพทย์ระบุพบสารเมทแอมเฟตามีน เป็นสารชนิดเดียวกันกับยาบ้า อยู่ในปัสสาวะ แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองการตรวจสอบภาพให้ได้


เมื่อมาวิเคราะห์กับลูกสาวแล้ว ตนมั่นใจว่าสาเหตุที่พบสารแอมเฟตามีนในร่างกาย คือการกินอาหารเสริมผิวขาวที่สั่งซื้อมาจากTik Tok อย่างแน่นอน เพราะไม่เคยกินผลิตภัณฑ์อื่นมาก่อน ทั้งนี้ ตนเลี้ยงลูกมาตั้งแต่เล็ก ๆ เป็นเด็กเรียน ไม่เกเร และมั่นใจว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน ขณะนี้ยอมรับว่าเครียด เพราะจะต้องนำผลการตรวจร่างกายไปประกอบกับการมอบตัวเข้าเรียนของลูกสาว


"ส่วนตัวแปลกใจมากว่า ผลิตภัณฑ์นี้ ระบุเลขทะเบียน อย.ชัดเจน มีแหล่งที่มาชัดเจน แล้วทำไมต้องมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วย ถ้าลูกสาวไม่สอบติดเภสัช ก็คงจะไม่ไปตรวจร่างกาย และไม่เจอสารนี้ แล้วคนอื่น ๆ ที่สั่งซื้อไปอีกกว่า 1 ล้านกระปุก ตามคนขายอ้างยอดขายที่โฆษณาไป คงไม่มีใครรู้อย่างแน่นอน ว่าในอาหารเสริม มีสารยาบ้า" น.ส.นันท์นภัส กล่าวให้ฟัง 


ขณะที่ ลูกสาวของน.ส.นันท์นภัส เล่าให้ฟังว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์นี้ทาง Tik Tok ที่เพื่อนแนะนำ หลังจากเกิดเรื่องได้นำอาหารเสริมไปให้คนขายดู และแม่ทีมยืนยันว่าที่ตนมีอยู่เป็นของจริง ไม่ใช่ของปลอมตามที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ขณะนี้ตนเครียดมาก ๆ เพราะจะต้องไปมอบตัวในวันที่ 30 พ.ค. 66 

คุณอาจสนใจ