สังคม

ญาติร้อง โรงพยาบาลถอนฟันผู้ป่วยรักษาโรคประจำตัวถึง 12 ซี่ จนเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

26 พ.ค. 2566

11.7K views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข่าว มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ถอนฟันออกไป 12 ซี่ โดยญาติเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดในเขตพื้นที่อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศล ทราบว่าผู้ตายคือ นายสมศักดิ์ อายุ 65 ปี


ภรรยาของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายมีอาการป่วย เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ไขมัน และตับแข็ง แพทย์จะนัดตรวจอาการอยู่เป็นประจำ และเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าควรเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงได้นอนพักรับการรักษาตัว


กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ระหว่างที่ตนออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อทำธุระ แพทย์ได้นำตัวผู้ตายไปทำการถอนฟันออกจำนวน 7 ซี่ ก่อนที่วันต่อมาจะนำไปถอนออกอีก 5 ซี่ รวมฟันที่ถอนออกทั้งสิ้น 12 ซี่ หลังจากถอนฟันออก แพทย์ได้นำผ้าก๊อซมาให้ผู้ตายกัดไว้ เพื่อห้ามเลือด แต่ผู้ตายไม่มีแรงกัด ทำให้เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก กระทั่งเสียชีวิตลงในเช้าวันที่ 24 พฤษภาคม โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตเนื่องจากภาวะน้ำท่วมปอด ทำให้ทางญาติติดใจถึงสาเหตุที่โรงพยาบาลถอนฟันผู้ตายไปเป็นจำนวนมาก และไม่มีการแจ้งให้ญาติได้รับทราบหรือยินยอม


ขณะที่พี่สาวของผู้ตาย กล่าวในลักษณะเดียวกันว่า สงสัยวิธีการและขั้นตอนการรักษาของแพทย์ ว่าเหตุใดจึงต้องถอนฟันของผู้ตายเป็นจำนวนมากถึง 12 ซี่ จนทำให้มีเลือดไหลออกมามาก อยากจะขอคำชี้แจงจากโรงพยาบาลและผู้ที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ