สังคม

หนูน้อย 3 ขวบวิ่งตามสุนัขพลัดหลงพ่อ-แม่กลางทุ่งนา

โดย onjira_n

22 พ.ค. 2566

249 views

เหตุการณ์อุทาหรณ์สำหรับหัวอกสำหรับผู้เป็นพ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจบุตรหลานของตนเอง โดยสนใจแต่เรื่องส่วนตัว และมุ่งมั่นทำมาหากินเพื่อนำรายได้เข้าสู่ครอบครัว จนกลายเป็นเรื่องเตือนภัย เมื่อเกิดเหตุการณ์ บุตรสาววัย 3 ขวบ ได้หายตัวออกจากห้องพักในช่วงพลบค่ำ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค.2566 ที่ผ่าน



เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นางสะอาด กราบสร้อย คุณยายวัย 70 ปี อยู่บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ยอดแกง ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหนองหญ้าปล้อง ทราบว่าเมื่อช่วงเวลา 17.30 น.ได้พบกับเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ได้หลงทางวิ่งตามสุนัขอยู่กลางทุ่งนาใกล้กับไร่นาของตนเอง จึงได้เข้าไปสอบถาม และอาสาพาตัวกลับเข้าหมู่บ้านเพื่อประกาศหาตัวพ่อแม่ผู้ปกครอง



ทันทีที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหนองหญ้าปล้อง ประกาศหาตัวพ่อแม่ผู้ปกครองให้มารับตัวเด็ก ชาวบ้านหนองหญ้าปล้องก็พากันแตกตื่น ต่างพากันเดินทางออกมาดูตัวเด็กว่าเป็นบุตรหลานของตนเองหรือเป็นลูกหลานคนที่ตนเองรู้จักหรือไม่



โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โจ้ นัฐพงษ์" ได้โพสต์รูป แชร์ไปยังกลุ่ม นามนมีข่าวบอกด้วยย!! เป็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นั่งอยู่ตักคุณยายสะอาด กราบสร้อย (คนพบเจอเด็กหญิงวัย 3 ขวบอยู่กลางทุ่งนา) โพสต์ข้อความว่า "เด็กหลงครับผู้ปกครองติดต่อรับได้ที่บ้านหนองหญ้าปล้องที่ทำการผู้ใหญ่บ้านทั้ง 4 หมู่



ต่อมาเวลา เวลาประมาณ 19.00 น.ได้มีนายเฉลิมศักดิ์ อายุ 25 ปี อาชีพก่อสร้าง ชาวจังหวัดมหาสารคาม ที่มาทำงานก่อสร้างในตัวอำเภอสมเด็จ พร้อมด้วยภรรยา ได้เดินทางมาที่บ้านคุณยายสะอาด กราบสร้อย พร้อมกับแสดงตัวว่าเป็นบิดา-มารดาของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ด้วยสีหน้าที่แสดงออกถึงความกังวลและเป็นห่วงบุตรสาว แต่ก็ได้กล่าวแสดงความขอบคุณคุณยายสะอาด และชาวบ้านหนองหญ้าปล้องที่ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลบุตรสาวของตนเองที่พลัดหลง



ส่วนสาเหตุที่เด็กหญิงวัย 3 ขวบ พลัดหลงจนอาจนำไปสู่เรื่องเลวร้ายที่ไม่อาจคาดคิดหากคุณยายสะอาดไม่ได้เจอตัวเสียก่อน นายเฉลิมศักดิ์ กล่าวว่าช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ตนอยู่กับบุตรสาวภายในห้องพัก ประมาณ 500 เมตร โดยระหว่างนั้นตนได้เข้าครัวไปก่อไฟเพื่อหุงข้าว แต่พอหลังจากที่ตนก่อไฟเสร็จออกมาจากห้องครัวก็ไม่เห็นบุตรสาว คิดเพียงว่าบุตรสาวคงเดินเล่นอยู่กับสุนัขภายในหอพัก จึงไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด แต่เมื่อมีรุ่นน้องโทรมาแจ้งว่ามีคนประกาศลงเฟซบุ๊กว่าเป็นบุตรสาวของตนพลัดหลงจึงรีบเดินทางพร้อมด้วยภรรยามารับตัวน้องด้วยความเป็นห่วง




คุณอาจสนใจ

Related News