สังคม

เปิดใจสาวร้องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมที่ไทย ถูกจับที่ฮ่องกง

โดย onjira_n

24 มี.ค. 2566

15.2K views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part6 โพสต์เรื่องราวของสาวคนหนึ่งระบุว่า เกือบซวยต้องติดคุกเพราะพนักงานลืมเอาสัญญาณกันขโมยออก จะส่งกระเช้ามาแต่ไม่ชัดเจนอะไรในการเยียวยาเลย

เรื่องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดังจากช้อปสุวรรณภูมิ

แล้วพนักงานลืมเอาตัวสัญญานกันขโมยออก เดินทางไปถึงฮ่องกงเข้าห้างฮา...ตัวสัญญานกันขโมยร้องทันที ทำให้โดนเชิญตัว และมองว่าเป็นคนขโมยของในห้าง


ทีมข่าวคุณชญตร์ ได้คุยกับเจ้าของเรื่องนี้คือ คุณนภัสสร  หรือ คุณเล็ก อายุ 52 ปี นักธุรกิจ เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เธอซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม 1 ใบ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในราคาใบละ 2 แสน 7หมื่น 5 พันบาท หลังจ่ายเงินเรียบร้อย ก็เปลี่ยนใช้กระเป๋าใบใหม่ และออกจากร้านมาตามปกติ ไม่มีสัญญาณกันขโมยดังขึ้นใดๆ


กระทั่งวันที่ 13 มีนาคม เธอไปเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในฮ่องกง และกำลังจะเข้าร้านเสื้อผ้า ปรากฎว่ามีสัญญาณกันขโมยดังขึ้น ที่ทางเข้าร้าน ทำให้ทุกคนหันมามองที่ตน ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะมาจากกระเป๋าใบใหม่ที่เพิ่งซื้อมา และอาจจะมีตัว alarm ที่ทางร้านไม่ได้เอาออกติดมาด้วย โชคดีที่วันนั้น ติดใบเสร็จจาก shop ไทยมาด้วย เลยบอกร้านเสื้อผ้าว่า ให้พาคุณเล็ก ไปที่ shop ของกระเป๋าแบรนด์นี้ เพื่อให้ช่วยยืนยัน และเอาตัวสัญญาณนี้ออก


โดยเมื่อมาสังเกตให้ดี ตัวสัญญาณกันขโมยนี้ เล็กประมาณนิ้วชี้ สีดำ จะติดอยู่ระหว่างกระเป๋าใบใหญ่กับใบเล็ก



คุณเล็กบอกว่า ตลอดทางที่เดินจากร้านเสื้อผ้า ไปที่ shop กระเป๋าแบรนด์เนม มีแต่คนมองเธอ จนทำให้รู้สึกอับอาย พอไปถึงปรากฏว่าทางพนักงาน ของแบรนด์เนม บอกให้เธอไปนั่งรอก่อน และยังไม่สามารถถอดสัญญาณให้ได้ ต้องขอประชุมก่อน

ตนจึงโชว์ใบเสร็จจากไทย ให้ทางร้านที่ฮ่องกงดู โดยใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ทางร้านจึงตัดสินใจถอดตัวสัญญาณกันขโมยนี้ให้ และบอกกับคุณเล็กว่า ต้องไปฟ้องนะ


พอตนกลับมาที่ไทย เช้าวันที่ 16 มีนาคม เลยโทรไปที่คอลเซนเตอร์ของแบรนด์ ก่อนที่ผู้จัดการของสนามบินสาขาสุวรรณภูมิ จะโทรกลับมา พร้อมกล่าวขอโทษ และแจ้งว่าทางพนักงานขายเป็นพนักงานใหม่ ตนจึงถามกลับไปว่าจะเยียวยาตนอย่างไร โดยเฉพาะความอับอายที่เกิดขึ้น ทางผู้จัดการบอกว่า ประชุมแล้วจะให้แมสเซนเจอร์จัดส่งช่อดอกไม้ไปขอโทษ ตนเลยร้องขอให้ทางผู้จัดการเป็นคนมาส่งแทนได้หรือไม่ พร้อมกับจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการ เพราะหากในวันนั้นมีใครจำเธอได้ เพราะเธอเป็นนักธุรกิจ จะได้แจ้งว่าเธอไม่ได้ขโมยของ แต่ทางผู้จัดการบอกว่าไม่สามารถทำได้ ย้ำว่าทำได้เพียงให้แมสเซนเจอร์มาส่งช่อดอกไม้ให้



ซึ่งทางตนเองพยายามเจรจากันมา 4 วัน แต่ไม่เป็นผล ล่าสุด ตนจึงยุติการเจรจาแล้วเมื่อวานนี้ และจะส่งทนายให้ดำเนินการทางกฎหมาย



คุณอาจสนใจ