สังคม

จบด้วยดี ลุงกอบโอนไว ไกล่เกลี่ยสาว นัดคืนรถจักรยานยนต์-โทรศัพท์

โดย nutda_t

24 มี.ค. 2566

7.7K views

นางสาวแหม่ม อายุ 46 ปี ที่ถูก นายพุฒธิพงษ์ หรือ ลุงกอบโอนไว อายุ 64 ปี ญาตินักมวยชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดี หลังให้โอนเงินนับครั้งไม่ถ้วน และให้ดาวน์รถจักรยานยนต์ป้ายแดง ก่อนจะติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ เดินทางเข้ามาพบ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ที่สำนักงานทนายความ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อให้เป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยกับลุงกอบ จะขอชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมคืนรถจักรยานยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ และขอชี้แจงผ่านสื่อว่า เรื่องที่ลุงกอบพูดบางส่วนไม่เป็นความจริง อยากให้สังคมเข้าใจ อย่าเพิ่งตัดสิน ตอนนี้ถูกสังคมและโซเชียลลงโทษ อยากให้คนที่มาคอมเมนต์ฟังความทั้งสองฝ่าย





นางสาวแหม่ม กล่าวว่า ตนไม่ได้หายไปไหน ยังติดต่อลุงกอบอยู่ตลอด คุยกันเกือบทุกวัน ตนบอกลุงกอบว่าอย่าไปออกรายการทีวี ตนจะเอารถมาคืน ลูกๆ ต้องเรียนหนังสือ จะอยู่ยังไง อยู่ดีๆ ตนเป็นคนดัง ถูกสังคมตัดสินไปแล้ว ตนไม่เคยพูดถึงลุงไม่ดี ไม่เคยพูดว่าแกเป็นโรคอะไร ส่วนทรัพย์สินรถจักรยานยนต์ จะคืนให้วันที่ 5 เมษายน อีกคันจะคืนให้วันที่ 5 พฤษภาคม ส่วนโทรศัพท์ก็จะคืนให้ นักข่าวไม่มาถามตนเลย ตนยอมรับผิดว่าบางเรื่องพูดโกหก ลุงกอบมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน โรคหวาดระแวง รับโทรศัพท์ช้าก็หงุดหงิด ตนยังไม่เคยตัดความสัมพันธ์ หลังจากนี้ถ้าความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิม ไม่สบายใจเรื่องอะไรโทรมาปรึกษาตนได้ ตนยังงงว่าลุงมาร้องแบบนี้ทำไม บางครั้งโทรมาบอกว่าอยากมีอะไรด้วย พอไม่ไปหา หรือไม่ว่าง ลุงก็บอกว่าจะไปแจ้งความให้เอารถมาคืน ตนไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร



ส่วนเรื่องไม่ตรงปก วันแรกที่แอดเฟซฯกัน จากนั้นก็แอดไลน์คุยกันตน เปิดกล้องให้ดู บอกตรงๆว่าตนไม่ได้เป็นคนสวย ตัวดำ ให้ดูรูปในวิดีโอ ลุงบอกชอบ หลังได้พูดคุยกันบอกว่ายังไม่ได้จ่ายค่าไฟ ลุงกอบโอนเงินมาให้ 3,000 บาท ตนไม่ได้ขอ คุยกันสักพักตอนนั้นช่วงโควิด ตนว่างงานบอกอยากลงทุนขายน้ำส้ม ลุงก็โอนเงินมาให้อีก 4,000 บาท ต่อมานัดเจอที่ห้องพักลุงไปนอนด้วย ลุงบอกคนในโรงงานไม่มีใครชอบตน ถ้าเจอกันที่โรงงานลุงจะยืมเงินใครไม่ได้เลย เวลาไปหาให้ไปแอบเจอกันแล้วนอนในวัด เวลาใครพูดอะไรลุงกอบเก็บเรื่องราวมาคิดเอาเอง แล้วชวนทะเลาะตนบอกว่าวันข้างหน้าถ้าทำงานไม่ไหว เราจะจับมือกันไปขายของกิน วันนี้ตนต้องขอโทษลุงกอบ ตนยังรักลุงกอบอยู่ ไม่งั้นคงไม่อยู่กันมาถึง 4 ปี ตนไม่เคยหลอกลุงกอบ ทุกวันนี้หลังเป็นข่าว ตนไม่กล้าออกไปไหน ไม่กล้าดูโทรศัพท์ สงสารลูก ไปโรงเรียนกลัวลูกอับอายเพื่อน คนที่รักกันมาตลอด 4 ปี ไม่น่าทำกันเลย คงต้องทำใจมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว





ด้าน ลุงกอบ เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เจอและคุยตกลงกันกับฝ่ายหญิง ถ้าเขารับปากจะเอารถและโทรศัพท์คืน ตนก็ไม่ติดใจอะไร หลังจากนี้ก็ไม่ได้คบต่อ เขาเป็นคนดี แต่ใจมันไม่รักแล้ว ถ้าเขาพูดความจริงก็จะให้โอกาสเขา ลองคุยกันดูอีกครั้ง กลับไปเริ่มต้นใหม่ได้ วันนี้ตนรู้สึกสบายใจขึ้นมาก



ขณะที่ ทนายโป้ง กล่าวว่า ถือว่าเรื่องนี้จบแบบแฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการพูดคุยตกลงกัน อะไรที่ลุงกอบไม่เข้าใจ หรือฝ่ายหญิงไม่เข้าใจ วันนี้ได้มาพูดความจริงพร้อมกัน หรือบางอย่างที่ฝ่ายหญิงไม่เคยบอกฝ่ายชาย หรือฝ่ายชายเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนกันไป คนเราอยู่ด้วยกันมีทั้งสุขและทุกข์ ดีและไม่ดี บางครั้งเจตนาดีแต่ประสงค์ร้าย หรือเจตนาร้ายแต่ประสงค์ดี วันนี้ทั้งคู่ได้พูดคุยกันแล้ว ส่วนเรื่องทรัพย์สินรถจักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือที่เป็นทรัพย์สิน ที่ลุงต้องไปชำระหนี้ ทางฝ่ายหญิงได้ทำบันทึกข้อตกลงให้ว่าวันที่ 5 เม.ย. 66 จะคืนให้ 1 คัน และวันที่ 5 พ.ค. 66 จะคืนให้อีก 1 คัน พร้อมโทรศัพท์มือถือ เหตุที่ต้องนัด เพราะรถจักรยานยนต์ได้นำไปจำนำ จึงขอเวลาไถ่ถอนเพื่อมาคืนลุง





ฝากไว้สำหรับหลายคู่ หากเข้าใจอะไรไม่ตรงกันให้หันหน้ามาพูดคุยกัน ปรับความเข้าใจกันจะดี ทรัพย์สินเงินทองไม่เข้าใครออกใคร คู่สมรสฝ่ายหญิงชาย หรือแม้กระทั่งคู่ผัวตัวเมียอยู่ด้วยกันยังทะเลาะกันเลย นับประสาอะไรกับคนที่คบกันผ่านโซเชียล คบแบบฉาบฉวยถึงเวลาให้ทรัพย์สินไปแล้วและเกิดความไม่เข้าใจ ก็คิดว่าฉ้อโกงหลอกลวงกัน เรื่องจริงอาจจะแค่พูดไม่ตรงนัดหมายไม่ตรง ฝ่ายหญิงยินดีจะคืนทรัพย์สินที่เอาไป เพื่อยุติเรื่องจะได้ไม่ต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา



ทั้งนี้หลังจากลุงกอบ ไกล่เกลี่ยกับนางสาวแหม่ม ต่อหน้าทนายโป้ง ระหว่างกำลังจะเดินทางกลับ นางสาวแหม่มได้ควักเงินเหรียญจำนวน 15 บาทให้ลุงกอบดู ก่อนจะซบอกลุง อ้อนขอค่ารถกลับบ้าน ทางลุงกอบ อมยิ้ม ไม่รอช้า รีบควักเงินในกระเป๋าจำนวน 200 บาท ให้นางสาวแหม่ม ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ