สังคม

สุดสลด! สองล้อสายบุญดับคาที่ แว้นอัดท้าย 18 ล้อบรรทุกเสาเข็ม

โดย taweelap_b

29 ม.ค. 2566

4.2K views

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.ท.ประธาน เล้าสุขสุวรรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ทำให้มีคนเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่ถนน 340 บริเวณหลัก กม.ที่ 92+200 หมู่ 3 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี


ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ เคอาร์ สีดำแดงคาดลาย ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนนสภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังยังเยิน ในที่เกิดเหตุพบร่างนายพิตตินันท์ (สงวนนามสกล) อายุ 30 ปี ชาว จ.ลพบุรี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ โดยมีหมวกกันน็อกของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกเสาเข็ม ทะเบียนหัวลาก-ลูกพ่วง สุพรรณบุรี จอดอยู่เลนขวา ที่ไฟท้ายด้ายซ้ายมีรอยถูกชนแตก


จากการสอบสวนนายมานิตย์ ศิริบุตร อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุก หลังเกิดเหตุได้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกเสาเข็มออกมาจากโรงงานไปส่งลูกค้าที่อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่รถออกจากโรงงานได้ประมาณ 100 เมตร ซึ่งขับอยู่เลนขวาเพื่อจะกลับรถอีกประมาณ 500 เมตร จู่ ๆ มีเสียงรถจักรยานยนต์ดังกระหึ่มออกจากทางโค้ง ก่อนจะมีเสียงดังเปรี๊ยะที่ท้ายรถ ตนตกใจจึงหันไปดูก็เห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากเต็มถนน เมื่อลงไปดูก็เห็นมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถและมีคนเสียชีวิต จึงบอกเถ้าแก่และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานว่ามีขบวนรถจักรยานยนต์จำนวนมาก เข้าพื้นที่ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงสั่งการเจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังออกตรวจสอบก็พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่มลักษณะรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จึงสั่งการให้ดำเนินตามกฎหมาย ซึ่งจากการซักถามวัยรุ่นกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับ ยอมรับว่าเป็นกลุ่มเดียวกับผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากหลายพื้นที่นัดรวมตัวกันเป็นทริปสายบุญ จะไปทำบุญที่วัดการเปรียญ หลวงปู่เย็น ทานรโต จ.ชัยนาท ไม่ได้มีการขออนุญาตผ่านเส้นทางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใด แต่มาเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถพ่วงเสียชีวิต ในพื้นที่ศรีประจันต์ ซึ่งจะได้สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News