สังคม

วิศวกรสาวร้องถูกโรงพยาบาลเอกชนมั่วประวัติรักษาทั้งที่ไม่เคยแอดมิท แถมยังเบิกประกันสังคมจนเจ้าตัวเสียสิทธิ์ประกัน

โดย nutda_t

3 พ.ย. 2565

779 views

           วิศวกรสาวร้องถูกโรงพยาบาลเอกชนมั่วประวัติการรักษาทั้งที่ไม่เคยแอดมิท แถมยังเอาไปเบิกประกันสังคม  จนเจ้าตัวป่วยจริงแล้วใช้สิทธิ์ไม่ได้

            นายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม   พา น.ส.รัตนาภรณ์  อายุ 42 ปี  วิศวกรสาว  ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ  รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ให้ตรวจสอบกรณีถูกโรงพยาบาลเอกชนย่านบางใหญ่ มั่วประวัติการรักษาทั้งที่ไม่เคยแอดมิทจริง  แถมยังไปเบิกสิทธิการรักษาพยาบาลประกันสังคม จนทำให้ผู้เสียหายเสียสิทธิ์ประกันภัย

              ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทำประกันภัยคุ้มครองโรคร้ายแรงกับบริษัทประกันแห่งหนึ่ง  เมื่อล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูก จึงไปยื่นขอเอาสิทธิ์ประกัน  แต่บริษัทประกันปฏิเสธความคุ้มครอง โดยให้เหตุผลว่า เคยมีประวัติรักษาโรคนารีเวชที่โรงพยาบาลเอกชนย่านบางใหญ่   มีเอกสารประวัติการรักษาลงวันที่ 21 มิ.ย.2561 ระบุว่าผู้เสียหายไปรักษาอาการประจำเดือนมามากผิดปกติ และโรงพยาบาลต้องให้เลือดไป 6 ถุง นอนแอดมิท 4 คืน  แต่ผู้เสียหายยืนยันว่า ไม่เคยรักษาด้วยโรคดังกล่าว    แต่เคยไปแอดมิทที่โรงพยาบาลแห่งนี้ด้วยอาการท้องเสีย เมื่อวันที่ 18 -19 พ.ค.2561 โดยนอนโรงพยาบาลจริง 1 คืน  

             ผู้เสียหายจึงยื่นหนังสือขอให้ สบส.ตรวจสอบเวชระเบียนประวัติการรักษาของผู้เสียหาย เพราะไม่ตรงตามความเป็นจริง  อีกทั้งรายชื่อแพทย์ที่รักษา ก็ไม่ตรงตามที่รักษาจริง  จึงเข้าข่ายปลอมแปลงประวัติการรักษา  ทำให้ผู้เสียหายถูกยกเลิกสัญญาประกัน ได้รับความเสียหาย


           ด้านรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวแล้ว  พบว่ามีประเด็นที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม  จึงต้อขอข้อมูลรายละเอียดของผู้เสียหาย หากพบว่าโรงพยาบาลทำข้อมูลเวชระเบียนการรักษาเป็นเท็จ มีโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News