สังคม

จับแล้ว! ขโมยตู้รับบริจาควัด พบประวัติทำหลายครั้ง

โดย taweelap_b

2 พ.ย. 2565

64 views

จับแล้ว หนุ่มยกตู้บริจาควัดที่จันทบุรี


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. แก่งหางแมว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอกก.สส.ภ.จว.นครนายก และ สภ.นายายอาม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอธิษฐาน อายุ 32 ปี  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ตามหมายจับ จ.นครนายก และหมายจับค้างเก่า ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานบูชาสาธารณะโดยใช้พาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ toyota รุ่น yaris สีส้ม 


โดยผู้ต้องหาก่อเหตุล่าสุดปรากฏภาพตามกล้องวงจรปิดใช้รถเก๋งสีส้มไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนก่อเหตุยกตู้บริจาคของวัดสนามไชย ขึ้นรถไปโดยไม่เกรงกลัวสายตาของคณะกรรมการและพระสงฆ์ที่กำลังทำพิธีอยู่ โดยขณะก่อเหตุสวมใส่หมวกแก๊ปสีดำ กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล


ซึ่งได้ทำการขยายผล พบว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะอีกหลายที่คือ ในเขตอำเภอนายายอาม มีวัดสนามไชย หมู่ที่ 5 ตำบลสนามไชย และ วัดเนินเนรมิต หมู่ที่ 11 ตำบลนายายอาม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี และวัดสุขไพรวัน ตำบลกองดิน อำเภอแกลง จ.ระยอง

จึงได้นำตัว นายอธิษฐาน  ผู้ต้องหา พร้อมรถยนตร์ เก๋งยี่ห้อ toyota รุ่น yaris สีส้ม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยขณะทำแผนผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ากล้าลงมือได้อย่างไรไม่เกรงกลัวบาปเหรอ ผู้ต้องหาก็ไม่ตอบมีสีหน้านิ่งเฉย

ทางด้านนายชาญวิทย์  กรรมการวัดสนามไชย ได้กล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้องในการจับกุม ซึ่งได้สามารถจับกุมได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสบายใจให้กับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ทำความผิดในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยตู้บริจาค ,มารศาสนา

คุณอาจสนใจ

Related News