สังคม

สิงห์บุรีอ่วมท่วมสูง 1-2 ม. น้ำขึ้นถึงชั้น 2 หลายหลัง บางหลังเกือบมิดหลังคา วอนหน่วยงานช่วยเหลือน้ำไหลเชี่ยวกู้ภัยเข้าไม่ถึง

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2565

451 views

(12 ต.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยตำบลนี้มี 8 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วม 7 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านพักอาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับดับน้ำสูง 2-3 เมตร น้ำท่วมถึงชั้นสองเกือบทุกหลังคาเรือน บางหลังเกือบมิดหลังคา



ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังอาศัยอยู่ชั้นสองของบ้าน โดยการนำไม้มาเทิร์นพื้นให้สูงเพื่อยกของพ้นน้ำและหลับนอน หรือผูกเปลนอนในบ้านซึ่งมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมสัปดาห์กว่าแล้วไม่ทีท่าลดลง จะอพยพไปอยู่ข้างนอกก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน ใช้เรือพายเข้าออกและเรือรับจ้าง บางหลังเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ไม่ได้ต้องไปนอนบ้านญาติ กางเต็นท์นอนริมทาง



ทีมข่าวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปที่ หมู่ 2 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี นำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปแจก ชาวบ้าน ต้องพายเรือออกจากบ้านมารับ ซึ่งน้ำค่อยข้างไหลเชี่ยว เนื่องจากเรือกู้ภัยลำใหญ่เข้าไม่ถึง บางคนมานั่งรอรับข้าวแจกอยู่บนหลังคาบ้าน อาศัยหลังคาบ้านเป็นที่นั่งพักผ่อน ทำกับข้าว นำไก่และสุนัขไปเลี้ยงบนหลังคา














คุณอาจสนใจ

Related News